'Kiều nữ' Nguyễn Thị Oanh dự Tiền Phong Marathon có giá trị giải thưởng hàng tỉ đồng

09/03/2021 21:17 GMT+7

Trong cuộc họp báo chiều 9.3, Ban tổ chức giải vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 62 năm 2021 (Tiền Phong Marathon) cho biết sẽ có hơn 4.500 VĐV đăng ký tham dự.

Là giải chạy uy tín của quốc gia, Tiền Phong Marathon 2021 được tổ chức tại Gia Lai với tổng giá trị giải thưởng gần 500 triệu đồng tiền mặt, từ nguồn Báo Tiền Phong và UBND tỉnh Gia Lai, bên cạnh giải thưởng bằng hiện vật lên tới hàng tỉ đồng.
Các VĐV chuyên nghiệp và phong trào sẽ thi đấu tranh giải cá nhân ở các cự ly 21,1 km, 42,195 km nam, nữ hệ chuyên nghiệp và hệ phong trào; 10 km nam chuyên nghiệp, nam trẻ, nam, nữ phong trào; 5 km nữ chuyên nghiệp, nữ trẻ và nam, nữ phong trào.

Ông Lê Xuân Sơn phát biểu

ẢNH: QUỲNH MAI

Theo truyền thống, ngoài tranh tài ở các cự ly cá nhân, VĐV đội tuyển các tỉnh thành ngành còn thi đấu tính điểm đồng đội, toàn đoàn. Để đảm bảo độ chính xác, đường chạy của giải được chuyên gia đo đường của Liên đoàn Điền kinh Việt Nam thực hiện bằng thiết bị chuyên dụng và được kiểm tra kỹ lưỡng.
Giải hứa hẹn hấp dẫn bởi sự góp mặt của nhiều tuyển thủ nổi tiếng, trong đó phải kể đến các VĐV từng đoạt huy chương vàng SEA Games như Nguyễn Thị Oanh, Đỗ Quốc Luật…
Ngoài các nội dung thi đấu chính thức, giải còn có nội dung chạy đồng hành dành cho lực lượng học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, công nhân viên chức của tỉnh Gia Lai với sự tham dự của 1.000 người.

Cô gái vàng của điền kinh Việt Nam - tuyển thủ Nguyễn Thị Oanh

ẢNH: QUỲNH MAI

“Giấc mơ đại ngàn” đã được chọn làm thông điệp cho Tiền Phong Marathon 2021, nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về việc trồng 1 tỉ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 với ý nghĩa Vì một Việt Nam xanh.
Phát biểu tại buổi họp báo, nhà báo Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập Báo Tiền Phong, đồng Trưởng BTC giải, cho biết Ban tổ chức sẽ dành tặng 10 chiếc áo bib (mỗi áo là một suất dự giải tới lực lượng kiểm lâm tỉnh Gia Lai. Ông Sơn nói: “Nhiều địa bàn tại Gia Lan, lực lượng kiểm lâm phải chạy để tuần tra. Chính bởi vậy, chúng tôi muốn mời các anh tham dự giải để cùng hướng tới giấc mơ đại ngàn”.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai Nguyễn Thị Thanh Lịch chia sẻ: “Giải Vô địch quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong là sự kiện để giới thiệu những nét đặc sắc văn hóa - lịch sử và thiên nhiên của đại ngàn Tây Nguyên. Chúng tôi đón các vận động viên tham gia giải với tinh thần mộc mạc, phóng khoáng của người Tây Nguyên”.
Theo bà Lịch, đến nay Gia Lai đã 28 ngày không có ca lây dịch Covid-19 mới trong cộng đồng. Với sự hỗ trợ của ngành y tế, ban tổ chức quyết tâm tổ chức giải đấu an toàn, đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

HLV lão làng Bùi Lương và các tuyển thủ Việt Nam

ẢNH: QUỲNH MAI

Phát biểu tại cuộc họp báo, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thường trực T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội SVVN Bùi Quang Huy nhấn mạnh: “Giải chạy marathon của Báo Tiền Phong là sự kiện thường niên và được tổ chức lâu đời nhân dịp thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; bày tỏ tin tưởng ban tổ chức và sự kiện đồng hành tổ chức thành công tốt giải đấu năm nay.
Để giải đấu tổ chức thành công, ông Bùi Quang Huy đề nghị: Ban tổ chức quan tâm phối hợp với các đơn vị chuyên môn đảm bảo tính chuyên nghiệp, công bằng, công minh; đảm bảo an toàn cho các vận động tham gia giải đấu. Đồng thời, đảm bảo công tác hậu cần; đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19”.
Tiền Phong Marathon sẽ diễn ra từ ngày 26 - 28.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.