Lê Quang Liêm chạm trán vua cờ Carlsen

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
10/05/2020 08:58 GMT+7

Kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm (hạng 31 thế giới ) so tài với kỳ thủ số 1 thế giới Magnus Carlsen (Na Uy) tại giải cờ vua quốc tế Steinitz Memorial do Liên đoàn cờ vua thế giới (FIDE) tổ chức từ ngày 15.5 đến 17.5.

Giải thi đấu online trên chess24.com nên Quang Liêm lẫn vua cờ Carlsen ở bất cứ nơi nào miễn có mạng internet là có thể đấu trí cùng nhau. Đấu cờ online là phương sách hữu hiệu mà rất nhiều kỳ thủ làm trong mùa dịch bệnh Covid-19 nhằm thỏa đam mê, duy trì phong độ.

Kỳ thủ số 1 Việt Nam sẵn sàng đấu trí với vua cờ Carlsen

FIDE

Giải Steinitz Memorial danh giá khi có sự góp mặt của 10 kỳ thủ mạnh, nổi bật nhất không ai khác là vua cờ Carlsen hiện xếp hạng 1 thế giới. Bên cạnh đó còn có các tên tuổi nổi bật như Grischuk (hạng 6 thế giới), Shakhriyar Mamedyarov (Azerbaijan, hạng 11 thế giới), Svidler (Nga, hạng 24 thế giới), Xiong (Mỹ, hạng 32 thế giới), Bu Xiangzhi (Trung Quốc, hạng 35 thế giới)…

Đương kim số 1 cờ vua thế giới Carlsen

FIDE

10 kỳ thủ thi đấu bằng cờ chớp (3 phút 1 ván, 2 giây cộng thêm cho mỗi nước đi) theo thể thức vòng tròn 2 lượt. Như vậy Quang Liêm có 2 cơ hội đấu trí với vua cờ Carlsen tại giải. Lần chạm trán gần nhất giữa 2 kỳ thủ là giải cờ nhanh thế giới vào tháng 12 năm ngoái, khi đó Quang Liêm không tạo được bất ngờ. Trước đó Quang Liêm từng 2 lần đối đầu với Carlsen và cũng chưa nếm mùi chiến thắng.

Tổng giải thưởng của Steinitz Memorial cho bảng nam mà Quang Liêm góp mặt là 19.550 USD, trong đó phần thưởng cho danh hiệu vô địch là 4.890 USD.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.