Lê Quang Liêm đánh bại đương kim vô địch Cúp cờ vua thế giới

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
22/09/2020 07:30 GMT+7

Kỳ thủ số 1 Việt Nam Lê Quang Liêm xuất sắc đánh bại đương kim vô địch Cúp cờ vua thế giới (Chess World Cup) Radjabov (Azerbaijan) tại vòng chung kết giải cờ vua quốc tế Banter Series 2020.

Đây là giải đấu tranh tài bằng hình thức trực tuyến nhưng kỳ thủ vừa thi đấu vừa phải lên hình bình luận trực tiếp ván đấu của mình. Trước khi chạm trán với Radjabov ở vòng chung kết, Quang Liêm đã vượt qua vòng đấu loại.

Lê Quang Liêm khởi đầu ấn tượng ở vòng chung kết Banter Series 2020

FIDE

Radjabov là một trong những cựu thần đồng cờ vua thế giới, từng đánh bại rất nhiều cao thủ để lên hạng 4 trên bảng xếp hạng cờ vua thế giới trong khi Lê Quang Liêm cũng từng vô địch cờ chớp thế giới năm 2013. Việc giải Banter Series 2020 đấu thể thức cờ chớp (3 phút cộng thêm 2 giây cho mỗi nước đi) cũng là lợi thế nhất định cho Quang Liêm.
Ở cuộc chạm trán diễn ra nửa đêm về sáng nay, Quang Liêm cùng Radjabov so kè điểm số quyết liệt đến 4-4, sau đó Quang Liêm vùng lên mạnh mẽ với 2 chiến thắng liên tiếp khép lại thắng lợi chung cuộc 6-4 cùng tấm vé vào tứ kết.

Lê Quang Liêm có trải nghiệm thú vị ở giải Banter Series 2020

FIDE

Đối thủ của kỳ thủ số 1 Việt Nam ở tứ kết là người thắng trong cặp đấu giữa Caruana (Mỹ) với Bluebaum (Đức). Vòng chung kết góp mặt nhiều kỳ thủ mạnh như vua cờ Carlsen (Na Uy), Caruana (hạng 2 thế giới)… Quang Liêm nằm ở nhánh đấu với hạt giống số 2 Caruana.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.