Mike Tyson là võ sĩ vô địch thế giới trẻ nhất trong lịch sử quyền Anh?

05/09/2020 11:48 GMT+7

20 tuổi huyền thoại Mike Tyson đã trở thành nhà vô địch quyền Anh hạng nặng trẻ nhất trong lịch sử, thế nhưng có một võ sĩ sở hữu kỷ lục ấn tượng hơn cả Mike ‘Thép’.

Võ sĩ Muhammad Ali mới 22 tuổi khi lần đầu tiên trở thành nhà vô địch thế giới hạng nặng khi đánh bại Sonny Liston vào năm 1964. Floyd Patterson chỉ mới 21 tuổi khi đánh bại Archie Moore để giành danh hiệu đầu tiên vào năm 1956 và giữ kỷ lục là người trẻ nhất giành chức vô địch hạng nặng trong ba thập kỷ cho đến khi Mike Tyson giành danh hiệu đầu tiên ở tuổi 20 vào năm 1986 sau khi hạ gục Trevor Berbick.
Giờ đây, khi nhiều người hâm mộ quyền Anh nói về Mike Tyson, họ nói rằng ông là nhà vô địch thế giới trẻ nhất trong lịch sử. Và điều đó đúng ở một điểm. Mike Tyson vẫn là người trẻ nhất giành chức vô địch hạng nặng nhưng ông không phải là người trẻ nhất giành được danh hiệu thế giới. Vinh dự đó thực sự thuộc về nhà cựu vô địch thế giới 3 hạng cân Wilfred Benitez.

Wilfred Benitez vô địch hạng nhẹ WBA khi chi mới 17 tuổi

Ảnh: Chụp màn hình

Sinh năm 1958 tại Bronx, võ sĩ người Puerto Rico, Wilfred Benitez đã có trận ra mắt quyền Anh chuyên nghiệp ở hạng cân hạng nhẹ khi chỉ mới 15 tuổi. Một năm sau, Benitez có tên trong danh sách các tay đấm được WBA và WBC xếp hạng, sau đó ông có được mạch 25 chiến thắng ấn tượng trước khi trở thành nhà vô địch hạng nhẹ WBA khi chi mới 17 tuổi sau khi đánh bại Cervantes vào ngày 6.3.1976.
Cervantes khi đó đã 30 tuổi và sở hữu thành tích 74 trận thắng, 9 trận thua, 3 trận hoà và đã có 10 lần bảo vệ danh hiệu. Với sự cổ vũ nhiệt tình của bạn bè trung học ở phía dưới khán đài, Benitez đã giành được chiến thắng quyết định để trở thành tay đấm trẻ nhất từng giành được danh hiệu thế giới.

Benitez đã giành được các danh hiệu ở các hạng cân bán trung và dưới trung

Ảnh: Chụp màn hình

Sau nhiều lần bảo vệ thành công danh hiệu, Benitez đã bị tước chiếc đai vô địch vào cuối năm đó sau khi bị thương trong một vụ tai nạn xe hơi, khiến ông không thể bảo vệ danh hiệu.
Võ sĩ Benitez tiếp tục giành được các danh hiệu ở các hạng cân bán trung và dưới trung khi đối đầu với những tay đấm huyền thoại trong những năm 1980 như Sugar Ray Leonard, Roberto Duran và Thomas Hearns.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.