Một thành viên đội đua F1 McLaren dương tính Covid-19: Rút khỏi chặng Úc!

12/03/2020 20:32 GMT+7

Đội đua McLaren đã rút khỏi chặng mở màn tại Úc thuộc Giải đua xe Công thức 1 (F1) năm nay sau khi một thành viên trong nhóm thử nghiệm dương tính với Covid-19 .

Theo trang web Autosport, sau khi nhân viên của đội F1 McLaren được đưa vào phòng cách ly với các triệu chứng nhiễm bệnh, kết quả xét nghiệm sau đó cho kết quả dương tính với Covid-19.
Trong một tuyên bố được đưa ra vào tối 12.3, đội McLaren cho biết họ đã rút khỏi chặng khai mạc F1 năm nay tại Úc diễn ra vào ngày 15.3. "Đội đua đã chuẩn bị cho tình huống này và nhận được hỗ trợ liên tục cho nhân viên của mình, người sẽ bước vào giai đoạn cách ly. Chúng tôi đang hợp tác với chính quyền địa phương có liên quan để hỗ trợ điều tra và phân tích”, Zak Brown, Giám đốc điều hành của McLaren đã thông báo cho BTC F1 và FIA (Liên đoàn Xe hơi quốc tế) về quyết định của mình.

Không khí lo lắng đang bao trùm lên chặng mở màn F1 tại Úc

CHỤP MÀN HÌNH

"Quyết định đã được đưa ra dựa trên nhiệm vụ chăm sóc không chỉ đối với đội F1 McLaren nhân viên và đối tác, mà còn đối với các đối thủ của chúng tôi, người hâm mộ F1 và các bên liên quan”, ông Zak Brown nói thêm. Thành viên của đội đua McLaren là một trong 5 nhân viên của đội F1 đã được xét nghiệm Covid-19 vào cuối tuần qua tại Melbourne (Úc).
Bốn thành viên của đội Haas, được cho là một kỹ sư và ba thợ máy, cũng đã được xét nghiệm Covid-19 sau khi xuất hiện các triệu chứng. Haas xác nhận rằng cả bốn thành viên trong nhóm đã có kết quả âm tính với Covid-19.
Quyết định của McLaren rút khỏi chặng đua mở màn được đưa ra trong bối cảnh mối lo ngại lây lan Covid-19 ngày càng tăng từ các đội và tay đua trước chặng đua cuối tuần này. Tuy nhiên, BTC F1 quyết tâm thúc đẩy mùa giải khai mạc bất chấp những rủi ro trong thời điểm đại dịch toàn cầu.
Quyết định của McLaren nhiều khả năng tác động đến BTC F1 xung quanh việc có nên tiếp tục chặng đua ở Úc trước sự bùng phát dịch Covid-19. Trước đó, chặng đua thứ hai tại Bahrain đã quyết định “cấm cửa” khán giả do lo ngại dịch bệnh, trong khi một số nguồn tin rò rỉ khả năng hoãn chặng 3 tại Hà Nội (Việt Nam) vào ngày 5.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.