Mỹ bị tố 'giam giữ' tuyển bóng chuyền Iran ở sân bay

09/07/2019 21:47 GMT+7

Iran hôm 8.7 đã cáo buộc Mỹ đã “giam giữ” đội bóng chuyền của họ tại một sân bay Chicago trong vài giờ giữa bối cảnh 2 nước đang gia tăng sự căng thẳng trên chính trường. Tuyển bóng chuyền nam Iran đến Mỹ để tranh tài ở vòng chung kết FIVB Volleyball Nations League 2019.

Giám đốc của cơ quan ngoại giao Bắc Mỹ nói với đại sứ Thụy Sĩ Markus Leitner rằng, đội tuyển bóng chuyền trên đã bị giam giữ khoảng 4 giờ tại một sân bay ở Chicago. “Nếu Mỹ không thể tổ chức một giải đấu công bằng cho các đội, tốt hơn hết nên dừng đăng cai các sự kiện thể thao”, quan chức trên nói với đặc phái viên Thụy Sĩ.
Theo AFP, tuyển bóng chuyền nam của Iran có mặt ở Mỹ để tranh tài tại vòng chung kết giải FIVB Volleyball Nations League 2019 với sự tham dự của 6 đội. Các đội tuyển còn lại là Ba Lan, Pháp, Nga, Brazil và sẽ được chia thành 2 bảng đấu (mỗi bảng 3 đội).

Tuyển bóng chuyền Iran được cho là bị "giam giữ" ở sân bay Chicago

CHỤP MÀN HÌNH

Tuyển Iran sẽ đấu với Ba Lan vào ngày 11.7 và Brazil ở ngày hôm sau trong khuôn khổ bảng B. Hai trong số 6 đội sẽ đối đầu ở trận chung kết vào ngày 14.7, trước khi Iran bay trở lại Tehran ngày 15.7. Tuy nhiên, sự cố trên một lần nữa nhận được sự quan tâm của người hâm mộ khi thể thao được cho là đang bị ảnh hưởng bởi chính trị.
Iran và Mỹ cắt đứt quan hệ ngoại giao sau cuộc cách mạng Hồi giáo năm 1979. Năm ngoái, căng thẳng giữa hai nước đã leo thang kể từ khi Washington rút khỏi thỏa thuận hạt nhân mang tính bước ngoặt được ký kết vào năm 2015, bên cạnh các lệnh trừng phạt đối với Tehran.
Hãng thông tấn nhà nước IRNA cho biết, đội bóng chuyền của Iran đã “đến Mỹ trong những năm trước cho các trận giao hữu hoặc chính thức khác nhau và chưa bao giờ gặp sự cố này trước đây”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.