Nghẹt thở chờ đón Gala Cúp Chiến thắng 2016

16/01/2017 14:20 GMT+7

20 giờ tối 17.1, tại trường quay ngoài trời của Truyền hình Cáp Việt Nam, Ban tổ chức giải thưởng Cúp chiến thắng sẽ tiến hành trao các hạng mục của giải thưởng trong sự chờ đợi của giới truyền thông cũng như khán giả yêu thích thể thao.

Hưng ‘tũn” thắng Tú “ngựa” vào phút chót
Chính thức khởi động từ 12.9, đây là lần thứ hai, Cúp Chiến thắng - giải thưởng thường niên được ví như Oscar thể thao Việt Nam do Công ty cổ phần thể thao 24h và Truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab), Tổng Cục Thể dục Thể thao - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tổ chức nhằm tôn vinh những gương mặt ưu tú nhất trong năm của thể thao Việt Nam.
Kết thúc giai đoạn một của cuộc bình chọn, một số hạng mục quan trọng đã có chủ. Trong đó hạng mục “VĐV được yêu thích nhất” đã thuộc về chàng trai vàng của đội tuyển thể dục dụng cụ Việt Nam Phạm Phước Hưng. Xin được nói rõ hơn, “VĐV được yêu thích nhất năm” là hạng mục duy nhất được quyết định hoàn toàn bởi kết quả bầu chọn của người hâm mộ.
Phạm Phước Hưng là một trong những gương mặt nổi bật nhất của thể thao Việt Nam không chỉ ở năm 2016 mà còn suốt 15 năm tập luyện thi đấu đỉnh cao. Tính đến thời điểm này, Phước Hưng đã sở hữu một bộ sưu tập huy chương đồ sộ với 6 HCV SEA Games, 3 huy chương Cúp thế giới.
Phước Hưng từng giành vé dự Olympic London 2012 Nhân vật cung cấp
Năm 2016, hot boy sinh năm 1988 đã giành 1 HCĐ xà kép Cúp thế giới, đoạt vé dự Olympic, sáng tạo ra động tác kỹ thuật được Liên đoàn thể dục thế giới tôn vinh và đặt tên bằng chính họ của anh).
Phước Hưng đã giành chiến thắng thuyết phục, ấn tượng không chỉ vì những kỳ tích trên thảm đấu mà còn bởi ý chí và nghị lực phi thường. Chàng trai Hà Nội có biệt dạnh rất…hài hước là Hưng “tũn” đã từng hai lần suýt giải nghệ khi mắc bệnh lao tới 2 lần (lao xương năm 2006 và lao phổi năm 2012 ngay sau đoạt HCV Cúp thế giới và tham dự Olympic London). Bằng lòng quả cảm, sự đam mê nghề nghiệp mãnh liệt, Hưng đã vượt qua thử thách ghê gớm của số phận để bước tới đỉnh cao nhất của sự nghiệp.
Một chi tiết nữa rất thú vị là khi đề cử hạng mục “VĐV được yêu thích nhất được Ban tổ chức công bố”, Hưng cũng “vấp” phải sự cạnh tranh rất quyết liệt của nhiều ứng niên nặng ký khác, trong đó đáng gờm nhất là hot boy của CLB bóng đá Than Quảng Ninh - Nghiêm Xuân Tú (Tú “ngựa” vì anh chạy nhanh như ngựa). Hai chàng trai đã kêu gọi sự ủng hộ của người hâm mộ qua Facebook cá nhân và cuộc đua diễn ra hết sức kịch tính. Trong ngày cuối cùng để khán giả tiến hành bầu chọn (31.12.2016), đặc biệt từ khoảng 20 giờ đến 24 giờ, số lượng người “bỏ phiếu” qua tin nhắn điện thoại cho Hưng đã tăng với tốc độ chóng mặt. Và anh đã nhận được trên 4.600 lượt bầu chọn để vượt qua Nghiêm Xuân Tú (vốn luôn “dẫn bàn” trước trong suốt hơn 3 tháng bầu chọn).
Một hạng mục khác cũng đã có chủ là hạng mục “Cống hiến trọn đời”. HLV lão làng Bùi Lương của môn điền kinh, người đã công lao to lớn, đào tạo rá rất nhiều thế hệ VĐV điền kinh tài năng cho nước nhà, rất xứng đáng được vinh danh trong đêm trao giải 17.1 tại Hà Nội.
HLV Hoàng Anh Tuấn được đặc cách
Với các hạng mục khác, kết thúc giai đoạn một, Ban Tổ chức đã xác định được 3 trên 5 ứng viên lọt vào chung kết (gồm 1 ứng viên có kết quả bình chọn cao nhất của khán giả, cùng 2 ứng viên do Hội đồng Bình chọn quyết định). Từ danh sách 3 ứng viên rút gọn, Hội đồng Bình chọn sẽ chọn ra người chiến thắng duy nhất cho mỗi hạng mục. Điểm đáng chú ý nhất trong lần tổ chức thứ hai của Cúp Chiến thắng, là việc bổ sung thêm hạng mục “VĐV khuyết tật xuất sắc nhất”, bên cạnh các hạng mục quen thuộc gồm “Nam VĐV của năm”; “Nữ VĐV của năm”; “VĐV trẻ của năm”.
Hạng mục “nam VĐV của năm” với ứng viên sáng giá nhất là xạ thủ Hoàng Xuân Vinh - HCV, HCB Olympic Brazil 2016. Sẽ không bất ngờ nếu đại tá quân đội 43 tuổi đoạt giải “Oscar” này.
Hai thầy trò Nguyễn Thị Nhung và Hoàng Xuân Vinh Nhân vật cung cấp
Ở hạng mục “HLV của năm”, thầy ruột của Xuân Vinh, bà Nguyễn Thị Nhung sẽ phải cạnh tranh với hai ứng viên khác là HLV Hoàng Anh Tuấn của đội U.19 Việt Nam và Đặng Anh Tuấn - thầy của kình ngư trẻ Nguyễn Thị Ánh Viên.
HLV Hoàng Anh Tuấn không có tên trong danh sách đề cử ban đầu nhưng với thành tích cực kỳ xuất sắc, dẫn dắt đội U.19 Việt Nam lọt vào World Cup U.20 năm 2017, HLV sinh năm 1968 này đã được đặc cách, đưa thẳng vào vòng chung kết của giải thưởng.
HLV Hoàng Anh Tuấn (phải) đã dẫn dắt đội U.19 Việt Nam lọt vào World Cup U.20 2017 AFC
Tuấn Hưng, Đinh Mạnh Ninh hứa hẹn gây bất ngờ tại Gala
Gala Cúp Chiến thắng 2016 cũng đã nhận được sự đồng hành của rất nhiều ca sĩ hàng đầu và được yêu thích nhất hiện nay. Đó là ca sĩ Tuấn Hưng, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh, nhà báo Trương Anh Ngọc... Không dừng lại ở đó, các ca sĩ được khán giả mến mộ này cũng sẽ góp giọng trong những tiết mục có "một không ai" nhằm cống hiến cho người xem một đêm Gala đầy cảm xúc và nghệ thuật.
Lễ trao giải Gala Cúp Chiến thắng 2016 hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả nhiều bất ngờ. Quý vị và các bạn hãy đón xem trên các kênh thể thao hàng đầu của Truyền hình Cáp Việt Nam vào lúc 20h giờ ngày 17.1.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.