Ngọn đuốc Olympic Tokyo được rước đi trong… ‘nỗi cô đơn’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
16/03/2021 09:26 GMT+7

Các nhà tổ chức hôm 15.3 cho biết, khán giả sẽ bị cấm ở cuộc khởi hành rước đuốc Olympic Tokyo năm nay tại Nhật Bản.

Người hâm mộ được yêu cầu tránh xa buổi lễ bắt đầu rước đuốc được "đơn giản hóa" vào tuần tới và lượt đi của giải chạy rước đuốc toàn quốc, vốn đã được tổ chức cách đây 1 năm khi Olympic bị trì hoãn vì đại dịch Covid-19.
"Lễ khởi động lớn và phần đầu tiên của lễ rước đuốc ở Fukushima... sẽ không mở cửa cho công chúng", các nhà tổ chức của nước chủ nhà cho biết trong một tuyên bố và nói thêm rằng lễ hội sẽ được truyền hình trực tuyến.

Lễ đón ngọn đuốc từ Hy Lạp vào năm ngoái trước khi Olympic bị hoãn 1 năm

AFP

Thông báo này được đưa ra trước quyết định về việc liệu người hâm mộ từ nước ngoài có được phép vào Nhật Bản để tham dự Olympic năm nay hay không, trước khi lễ rước đuốc bắt đầu vào ngày 25.3. Các báo cáo tuần trước cho thấy Chính phủ Nhật Bản sẽ cấm người hâm mộ ra nước ngoài vì lo ngại về sự gia tăng các bệnh nhiễm trùng.
Lễ rước đuốc sẽ bắt đầu tại tỉnh Fukushima, vào tuần trước đánh dấu kỷ niệm 10 năm thảm họa động đất, sóng thần và hạt nhân năm 2011 khiến 18.500 người chết hoặc mất tích. Nhưng ngọn đuốc, hướng tới lễ khai mạc Olympic năm nay vào ngày 23.7, sẽ có một chuyến đi “lặng lẽ” hơn so với kế hoạch ban đầu.

Phần lớn công chúng Nhật Bản muốn Olympic tiếp tục hoãn hoặc hủy

AFP

Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 cho biết: "Để thực hiện tất cả các biện pháp đối phó Covid-19 có thể được triển khai, số lượng người tham gia di chuyển từ Tokyo đến địa điểm (khởi hành rước đuốc) đang bị cắt giảm đáng kể. Ngoài ra, chương trình đã được đơn giản hóa và số lượng người biểu diễn tại buổi lễ đã được giảm bớt". Theo đó, khoảng 3.000 khán giả được dự kiến sẽ tham dự lễ bắt đầu của cuộc chạy tiếp sức rước đuốc Olympic năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.