‘Người đàn ông mạnh nhất thế giới’ phá kỷ lục khi nâng mức tạ nặng… 501 kg

03/05/2020 20:43 GMT+7

Ngôi sao của series phim truyền hình bom tấn " Game of Thrones", Hafthor Julius Bjornsson đã phá vỡ kỷ lục thế giới sau khi nâng thành công khối tạ đáng kinh ngạc nặng 501 kg.

Kỷ lục trước đó được nắm giữ bởi ngôi sao người Anh Eddie Hall, người đàn ông đầu tiên nâng được 500 kg vào năm 2016. Eddie Hall từng khiến cả thế giới bàng hoàng khi nâng thành công mức tạ 500 kg khiến mũi và mắt của anh đổ máu, nhưng Bjornsson vừa khiến nỗ lực của lực sĩ người Anh trở nên vô nghĩa.

“Ngọn núi” khỏe nhất thế giới nâng 501 kg từng thua trắng ở môn vật tay

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Bjornsson buộc phải thực hiện kỷ lục này ngay tại phòng gym của anh ở Iceland. Nỗ lực phá kỷ lục thế giới đến sau khi ‘thần Thor’ liên tục bị lôi vào một cuộc tranh cãi do anh không tham gia nội dung đẩy tạ ở một cuộc thi.

Bjornsson nâng tạ nặng 501 kg

Ảnh: Chụp màn hình

Chính điều này là động lực để tài tử Game of Thrones vươn lên mạnh mẽ trước sự chứng kiến của lực sĩ uy tín Magnus Ver Magnusson, người được lựa chọn để làm trọng tài cho việc thực hiện kỷ lục này.
Sau 2 lần khởi động thành công với mức tạ 420 kg và 460 kg, Bjornsson tràn đầy tự tin khi bước vào lần đẩy tạ quyết định và anh đã thành công khi nâng được 501 kg, nặng hơn so với kỷ lục cũ của Hall 1 kg.

Vợ của Bjornsson chúc mừng chồng của mình

Ảnh: Chụp màn hình

Chia sẻ sau khi lập kỷ lục mới, Bjornsson cho biết: “Tôi không thể nói nên lời, tôi rất hạnh phúc. Thật may mắn, mọi thứ đã diễn ra theo đúng kế hoạch, tôi đã lập được kỷ lục mới. Cám ơn mọi người”.
Khi được hỏi về những dự định tiếp theo, Bjornsson đã không ngần ngại gọi ngay tên Eddie Hall, nhưng lần này là trên sàn đấu quyền Anh: “Core Sports đã gửi cho tôi một hợp đồng trị giá 7 con số, đó là hợp đồng lớn nhất trong cuộc đời tôi. Tôi đã ký nó rồi. Eddie Hall đã bắt đầu tập luyện trở lại 2 tuần nay và anh ấy cũng sẽ nhận được một hợp đồng tương tự. Eddie, tôi vừa phá kỷ lục của anh và bây giờ tôi sẵn sàng để đánh bật anh ra khỏi võ đài”.

Bjornsson muốn 'tuyên chiến' với Eddie Hall ở võ đài

Ảnh: Chụp màn hình

Ngoài kỷ lục thế giới, ‘thần Thor’ còn là người nắm giữ danh hiệu ‘Người đàn ông mạnh nhất thế giới’, đồng thời 5 lần chiến thắng ở cuộc thi ‘Người đàn ông mạnh nhất châu Âu’ và là nhà vô địch Arnold Strongman Classic 3 lần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.