Nhật Bản 'đánh sập' biểu tượng Olympic vô cảm khi bị ghép với Covid-19

20/05/2020 20:18 GMT+7

Ban tổ chức Olympic 2020 của Nhật Bản đã “đánh sập” một trang bìa tạp chí khi hợp nhất biểu tượng sự kiện này với dịch Covid-19 , đồng thời tuyên bố nó là "vô cảm" và vi phạm bản quyền.

Hình ảnh hợp nhất giữa biểu tượng Olympic và dịch Covid-19 xuất hiện trên trang bìa số tháng 4 của Number 1 Shimbun, tạp chí của CLB phóng viên nước ngoài Nhật Bản (FCCJ). Nó được tạo ra bởi Andrew Pothecary, một nhà thiết kế người Anh tại Tokyo, là giám đốc nghệ thuật của tạp chí.
"Đó là biểu tượng tượng trưng cho Olympic Tokyo 2020. Thật đáng thất vọng khi thấy biểu tượng bị bóp méo và cố tình liên quan đến dịch Covid-19 vốn gây ra thiệt hại kinh tế to lớn, xã hội gặp khó và nhiều người thiệt mạng. Thiết kế cũng rõ ràng sử dụng thiết kế của biểu tượng Olympic 2020. Do đó, chúng tôi coi đó là hành vi xâm phạm bản quyền được bảo đảm về mặt pháp lý đối với biểu tượng Olympic Tokyo 2020. Nó sẽ là sự nhạy cảm với nhiều người bị ảnh hưởng trên toàn thế giới bởi đại dịch tai hại này. Hành vi như vậy không phù hợp với tiêu chuẩn cao của FCCJ", phát ngôn viên của Tokyo 2020 Masa Takaya nói với trang insidethegames.

Olympic 2020 đã bị hoãn sang mùa hè năm 2021

AFP

Đại dịch Covid-19 đã buộc hoãn Olympic và Paralympic Tokyo 2020 đến năm tới, trong khi vi rút Corona chủng mới đã buộc phải Nhật Bản ở tình trạng khẩn cấp. "Biểu tượng ca rô hài hòa" màu xanh dương của Tokyo 2020 được thiết kế bởi Asao Tokolo. Các thiết kế của ông đã được chọn vào năm 2016 sau khi biểu tượng ban đầu được tạo ra bởi Kenjiro Sano gặp trục trặc về bản quyền. Logo này đã bị rút lại sau khi Olivier Debie của Bỉ tuyên bố rằng nó giống với logo Théâtre de Liège của ông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.