Những ngôi sao SEA Games 27: Tết 2014 đặc biệt hơn cả

27/01/2014 15:30 GMT+7

** Những HCV SEA Games 27 chúc Tết độc giả Thanh Niên Online(TNO) Họ là những người đã tạo nên nhiều khoảnh khắc đáng nhớ ở SEA Games 27 bằng những tấm HCV, kỷ lục xuất sắc. Họ là những quân nhân, khoác trên mình chiếc áo VĐV và xông pha trên mặt trận thể thao để đem về vinh quang cho tổ quốc Việt Nam...

** Những HCV SEA Games 27 chúc Tết độc giả Thanh Niên Online

(TNO) Họ là những người đã tạo nên nhiều khoảnh khắc đáng nhớ ở SEA Games 27 bằng những tấm HCV, kỷ lục xuất sắc. Họ là những quân nhân, khoác trên mình chiếc áo VĐV và xông pha trên mặt trận thể thao để đem về vinh quang cho tổ quốc Việt Nam...

>> SEA Games 2015 có thể dành cho U.21
>> Nhà vô địch SEA Games Nguyễn Văn Lai đính hôn
>> Ánh Viên: Đây chưa phải là kỳ SEA Games thành công với tôi!

Hoàng Xuân Vinh: Ngôi sao sáng muộn

Tại SEA Games 27, Hoàng Xuân Vinh hoàn thành xuất sắc vai trò trụ cột số 1 của bắn súng Việt Nam, với một hattrick HCV cá nhân.

 
Tại SEA Games 27, Hoàng Xuân Vinh hoàn thành xuất sắc vai trò trụ cột số 1 của bắn súng Việt Nam - Ảnh: Bạch Dương

Ở tuổi 38, Xuân Vinh được xem là ngôi sao sáng muộn. Không được phát hiện đào tạo bài bản ngay từ đầu, anh trưởng thành qua các giải bắn súng quân đội, mãi năm 24 tuổi mới chuyển hẳn sang nghiệp thể thao.

Cũng phải đến 27 tuổi anh mới được gọi lên đội tuyển quốc gia, rồi một năm sau bắt đầu được biết đến với tấm HCV đồng đội SEA Games đầu tiên.

Chia sẻ về mục tiêu trong năm Giáp Ngọ (2014), chàng Đại tá Xuân Vinh mong ước sẽ thu về 2 HCV ASIAD và Olympic. Đây là 2 tấm HCV mà bộ sưu tập anh còn thiếu.

“Ngôi vô địch thì chỉ có một. Đối thủ của tôi là ai thì chưa biết trước được. Nhưng chiến thắng chính bản thân mình đã là một vinh quang. Tôi sẽ cố gắng, đam mê sẽ giúp tôi vượt qua chính mình”, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chia sẻ.


VIDEO Clip Xuân Vinh chúc tết độc giả Thanh Niên Online

Nguyễn Văn Lai: Ra Giêng anh cưới em

Đến với SEA Games 27, Nguyễn Văn Lai không được xem là niềm hy vọng vàng của điền kinh. Tuy nhiên, với 2 tấm HCV tại SEA Games 27 (cự ly 5.000m và 10.000m), giờ đây Nguyễn Văn Lai chính là người làm nên vẻ vang cho điền kinh Việt Nam, cùng với nhiều đồng nghiệp ở các nội dung khác của môn thể thao "nữ hoàng".

 
VĐV điền kinh Nguyễn Văn Lai đã làm lễ đính ước với bạn gái Đinh Thị Hương sau 6 năm yêu nhau và sẽ đưa nàng về dinh sau Tết Giáp Ngọ - Ảnh do nhân vật cung cấp

Nói về tương lai gần, thượng úy Nguyễn Văn Lai chia sẻ: "Tết nguyên đán với người Việt đều là những khoảnh khắc đặc biệt nhất trong năm, thế nhưng với tôi, Tết này đặc biệt hơn cả.

Tôi sẽ cố gắng thi đấu đạt thành tích tốt nhất, phá kỷ lục quốc gia, thi đấu tốt ở SEA Games 2015, phá kỷ lục của mình ở nội dung sở trường là 5 km".

Năm 2014 sẽ còn đặc biệt ý nghĩa hơn với Nguyễn Văn Lai, khi vừa qua anh đã làm lễ đính ước với bạn gái Đinh Thị Hương sau 6 năm yêu nhau và sẽ đưa nàng về dinh sau Tết Giáp Ngọ.


VIDEO Clip Văn Lai chúc tết độc giả Thanh Niên Online

* Vũ Thị Nguyệt Ánh: Mọi sự trên đời tùy duyên

 
Nguyệt Ánh và giây phút thăng hoa tại SEA Games 27 - Ảnh: Quang Huy

Nói tới Nguyệt Ánh, người hâm mộ không thể nào quên hình ảnh cô gái tóc tém cầm tấm HCV sáng chói tại ASIAD 2006.

Tại SEA Games 27, trở lại sau một thời gian dài chấn thương, cô gái mang quân hàm Đại úy Nguyệt Ánh đã hoàn thành mục tiêu giành chiếc HCV SEA Games thứ 5 liên tiếp trong sự nghiệp. Đặc biệt ấn tượng hơn nữa khi đây chính là tấm HCV duy nhất trong ngày 14.12, khi mà có tới 9 nội dung thi đấu nhưng chưa chạm “vàng”.

Có chút luyến tiếc trong năm 2014, khi vừa qua Nguyệt Ánh tuyên bố sẽ giải nghệ và "đã đến lúc trao cơ hội lại cho đàn em".

13 năm dành cho Karatedo, không để thời gian nghĩ cho riêng mình, giờ đến lúc Vũ Thị Nguyệt Ánh đi tìm một con đường hạnh phúc khác...


VIDEO Clip Nguyệt Ánh chúc tết độc giả Thanh Niên Online

Sơn Tùng - Tân Lam - Thúy Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.