Những trận đấu kỳ lạ: Bữa tiệc bàn thắng kỳ quái nhất

15/10/2015 07:26 GMT+7

Một ngày nào đó, các quan chức đứng đầu môn bóng đá sẽ phải suy nghĩ lại để thay đổi điều lệ xét hiệu số bàn thắng - thua nếu chứng kiến cuộc đua ghi bàn nhanh như chớp của 2 CLB Plateau United Feeders và Police Machine ở Nigeria. Tại đó, 4 CLB của quốc gia này đã dàn xếp 2 chiến thắng kỷ lục Guinness thế giới với tỷ số 67-0 và 79-0.

Một ngày nào đó, các quan chức đứng đầu môn bóng đá sẽ phải suy nghĩ lại để thay đổi điều lệ xét hiệu số bàn thắng - thua nếu chứng kiến cuộc đua ghi bàn nhanh như chớp của 2 CLB Plateau United Feeders và Police Machine ở Nigeria. Tại đó, 4 CLB của quốc gia này đã dàn xếp 2 chiến thắng kỷ lục Guinness thế giới với tỷ số 67-0 và 79-0.

Những trận đấu kỳ lạ: Bữa tiệc bàn thắng kỳ quái nhấtPolice Machine, một trong 4 CLB dàn dựng 2 trận đấu có tỷ số khủng bị cấm thi đấu 10 năm - Ảnh: Facebook.com
Mỗi khi đến hè, các đội bóng thuộc giải hạng 4 Nigeria lại háo hức hội quân cho vòng play-off cạnh tranh một chiếc vé thăng hạng để bước vào ngưỡng cửa đầu tiên của bóng đá chuyên nghiệp là Nationwide League Division 3, giải đấu chuyên nghiệp có tầm thấp nhất ở quốc gia này. Mùa hè năm 2013 không ngoại lệ khi 4 đội bóng gồm Plateau United Feeders, Police Machine, Akurba và Babayaro đụng độ nhau, thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm tranh một vé thăng hạng. Với suy nghĩ bằng mọi giá để thăng hạng, 4 đội bóng đã làm nên một dấu ấn buồn trong lịch sử bóng đá Nigeria nói riêng và thế giới nói chung sau một “bữa tiệc” bàn thắng kỳ quái nhất khi 2 trận đấu có tổng tỷ số 146-0.
Sau khi cùng thắng 2-0 ở lượt trận đầu và đối đầu nhau kết thúc với tỷ số hòa 0-0 ở lượt trận thứ hai, CLB Plateau United Feeders và Police Machine bước vào lượt đấu cuối cùng với cùng 4 điểm. Vì vậy, nếu Plateau United Feeders và Police Machine lần lượt đánh bại Akurba và Babayaro ở lượt trận cuối sẽ có cùng 7 điểm và khi đó ban tổ chức xét đến hiệu số bàn thắng - thua để phân định đội đoạt vị trí thứ nhất.
Thay vì thi đấu hết mình bằng chính thực lực, ban lãnh đạo của Plateau United Feeders và Police Machine đã “đi cửa sau” để dàn xếp với đối thủ về một chiến thắng đậm. Nhưng cả 4 đội không ngờ rằng, vì quá mải mê thực hiện giao kèo để đạt được mục tiêu mà không biết rằng mình đã làm nên điều “xấu hổ” nhất trong bóng đá. Theo đó, ở lượt trận cuối (thi đấu cùng giờ), Plateau United Feeders và Police Machine đều có khởi đầu đầy thuận lợi ở hiệp 1 khi lần lượt dẫn trước Akurba 7-0 và Babayaro 6-0.
Sau khi “nối mạng” biết đối thủ đang ra sức ghi bàn, Plateau United Feeders và Police Machine thay nhau tấn công tới tấp và ghi bàn với mật độ dày đến khó tin và chỉ dừng lại khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Theo đó, chỉ trong 45 phút của hiệp 2, Plateau United Feeders “nã” vào lưới Akurba thêm 72 bàn để khép lại chiến thắng với tỷ số 79-0, đồng nghĩa với việc cứ khoảng 37 giây có một bàn thắng được ghi.
Trong khi đó, Police Machine cũng đã cố hết sức nhưng chỉ ghi thêm 61 bàn trong hiệp 2 và đành chấp nhận chiến thắng với kết quả kém hơn là 67-0. Một phóng viên có mặt trên sân có bài viết mô tả rằng sau mỗi bàn thắng, thay vì đặt bóng ở giữa sân thì các trọng tài lại ném thẳng bóng về phía cầu môn đội thua để đội thắng ghi bàn... nhanh hơn. Đó là những tỷ số khiến mọi người liên tưởng đến số bàn thắng của Liverpool, Arsenal hay Chelsea... ghi được trong cả một mùa giải ở Premier League.
Cuối cùng, niềm vui, sự luyến tiếc và nỗi thất vọng của kẻ thắng người thua sau loạt play-off đều tan thành mây khói khi màn diễn của 4 đội đến tai Liên đoàn Bóng đá Nigeria (NFF) và dư luận. NFF lập tức quyết định hủy bỏ kết quả của các trận đấu đồng thời đình chỉ vô thời hạn đối với 4 đội bóng, các quan chức, thành viên tham gia để chờ Ủy ban Kỷ luật ban hành án phạt.
Trong một thông báo phát đi, NFF lên án: “Đó là điều đáng xấu hổ. Các cầu thủ, lãnh đạo đội, quan chức trận đấu, điều phối viên và bất cứ ai đóng vai trò làm nên những trận đấu đê hèn sẽ bị xử lý nghiêm”. Ít ngày sau, Ủy ban Kỷ luật của NFF đưa ra phán quyết khá nặng khi cấm thi đấu 10 năm đối với 4 đội bóng này, còn các quan chức, lãnh đạo đội, điều phối viên, cầu thủ, HLV... có liên quan đều nhận án phạt rời xa bóng đá vĩnh viễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.