Nóng: Tiger Woods có thể thành người tàn tật khi dập nát 2 chân sau tai nạn

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/02/2021 19:01 GMT+7

Người hâm mộ làng golf thế giới nói chung và Mỹ nói tiếng thực sự sốc khi hay tin về mức độ chấn thương của Tiger Woods sau vụ tai nạn xe hơi khủng khiếp. Tay golf huyền thoại này đã bị dập nát 2 chân và có thể phải giã từ sự nghiệp.

Theo báo giới Mỹ, Woods đã may mắn sống sót sau vụ tai nạn xe hơi khiến anh bị chấn thương nặng ở cả hai chân. Huyền thoại golf 45 tuổi người Mỹ đã được kéo khỏi đống đổ nát của chiếc SUV của mình trước khi được các nhân viên y tế chuyển đến bệnh viện ở Los Angeles.

Huyền thoại golf Tiger Woods bị đa chấn thương sau tai nạn xe

Woods đã được phẫu thuật khẩn cấp sau khi các nhân viên cứu hỏa giúp anh tỉnh lại khỏi đống đổ nát tại một điểm nóng về tai nạn ở Rancho Palos Verdes lúc 7 giờ 15 sáng 23.2 (giờ địa phương).

Chiếc xe của Woods đã bị lật vài vòng khi xảy ra tai nạn

AFP

Woods được cho là đã lao xe khỏi đường ở một đoạn dốc với tốc độ "nhanh", đâm một biển báo trên đường, một cái cây và sau đó chiếc SUV Genesis GV80 của anh lật vài vòng. Chiếc xe dừng lại trong bụi cây bên đường nơi Woods được phát hiện bị mắc kẹt trong xe và được những người ở gần hiện trường báo động khi nghe thấy tiếng va chạm.
Các bác sĩ cho biết Woods bị gãy xương nhiều ở phần trên và dưới của xương chày còn xương mác ở tình trạng “nát vụn”. Tình trạng này buộc bác sĩ phải lắp các thanh kim loại, đinh vít và đinh ghim vào xương ống chân phải và xương đùi của Woods sau vụ tai nạn khủng khiếp.

Cơ quan chức năng điều tra hiện trường

AFP

Theo AFP, Woods sau đó được cho là "tỉnh táo, phản ứng tốt và đang hồi phục trong phòng bệnh". Cảnh sát trưởng Hạt Los Angeles, Alex Villanueva cho biết tay golf huyền thoại đã "may mắn còn sống". Woods đã thắt dây an toàn nên giúp anh sống sót, cùng với túi khí được kích hoạt, theo tiết lộ của một cảnh sát tại hiện trường vụ tai nạn.
Cảnh sát trưởng Hạt Los Angeles cho biết thêm, phần đầu xe và cản sau của xe Woods "đã bị phá hủy hoàn toàn". “Nội thất ít nhiều vẫn còn nguyên vẹn, điều này giúp anh ấy có cơ hội sống sót, nếu không thì đó sẽ là một vụ tai nạn chết người”, quan chức cảnh sát Alex Villanueva nói.

Bệnh viện nơi Woods được phẫu thuật

AFP

Giám đốc Sở Cứu hỏa Hạt Los Angeles, Daryl Osby cho biết phải sử dụng một thanh nạy và rìu để phá kính chắn gió để đưa Woods ra khỏi chiếc xe.
Woods được vận chuyển đến Trung tâm Y tế Harbour-UCLA trong tình trạng ổn định với những vết thương nghiêm trọng. Anish Mahajan, Giám đốc Y tế của trung tâm, cho biết: "Ông Woods bị chấn thương nghiêm trọng ở chân phải và được các chuyên gia chấn thương chỉnh hình điều trị trong quá trình phẫu thuật khẩn cấp (ở cẳng chân phải và mắt cá chân)”. Huyền thoại thể thao người Mỹ cũng bị gãy xương chày trên và dưới, cũng như xương mác. Các chấn thương khác bao gồm cơ và mô mềm của chân.

Woods (trái) đã đi chơi cũng một nhóm bạn trước khi gặp nạn

CHỤP MÀN HÌNH

Mahajan cho biết, cơ bắp xung quanh xương được cắt để giảm sưng tấy, đồng thời không tiên lượng gì, hoặc liệu Woods có thể chơi golf trở lại hay không. Theo điều tra ban đầu, Woods đang trên đường đến chơi golf với các ngôi sao bóng bầu dục Mỹ là Drew Brees và Justin Herbert thì tai nạn xảy ra. Woods ở tại khu nghỉ mát The Terranea, theo tờ The Sun.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.