Nữ cung thủ đam mê tốc độ xứ Việt

18/02/2018 08:16 GMT+7

Ít người hình dung nữ cung thủ 20 tuổi xinh xắn, nữ tính Châu Kiều Oanh lại thích cưỡi những chiếc xe phân khối lớn đầy mạnh mẽ. Nhờ cá tính mạnh như thế nên Châu Kiều Oanh là một trong những VĐV hiếm hoi của thể thao Việt Nam (VN) không bị áp lực tâm lý khi thi đấu.

Tại SEA Games 29 năm 2017, cô gái quê Trà Vinh này là người mở hàng với tấm huy chương đầu tiên cho đoàn thể thao Việt Nam. 2 HCB, 1 HCĐ ở lần đầu tham dự SEA Games nội dung sở trường cung 3 dây là thành công lớn đối với Châu Kiều Oanh. Nữ cung thủ này gây ấn tượng lớn với người hâm mộ khi chơi rất hay ở những thời điểm quyết định hoặc khi bị đối thủ dẫn điểm trước.
Châu Kiều Oanh là người mang về cho đoàn thể thao Việt Nam tấm huy chương đầu tiên cho thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 Khả Hòa
Ở những loạt bắn quyết định, ngay cả các cung thủ gạo cội của bắn cung Việt Nam cũng có dấu hiệu bị khớp, Kiều Oanh ngược lại. “Trước giờ ra thi đấu tôi không bị phân tâm bởi khán giả, đối thủ hay bất cứ điều gì khác mà chỉ tập trung cho việc thi đấu. Thậm chí khi bị đối thủ dẫn điểm trước tôi mới sung lên, thi đấu tốt hơn nên được các đồng đội gọi là vua ngược dòng”, Kiều Oanh chia sẻ.
Ít người biết chỉ vài tháng trước SEA Games, Kiều Oanh suýt bị ban huấn luyện trả về địa phương vì không đảm bảo được thể lực. “Một cây cung nặng gần 5 kg, mỗi lần bắn lực tay kéo gần 20 kg mà mỗi ngày tập phải bắn khoảng 400 lần nên rất là mệt và mỏi tay. BHL cho biết thể lực của tôi không đảm bảo, nếu không cải thiện sẽ phải rời khỏi đội tuyển. Tôi đã nỗ lực cải thiện rất nhiều mới được vinh dự tham dự SEA Games nhằm khẳng định mình”, Kiều Oanh chia sẻ.
Có một Kiều Oanh mạnh mẽ, đầy cá tính bên cạnh "chiến mã" mà mình yêu thích NVCC
Cô cũng cho biết nhìn các cung thủ ôm cây cung ra dáng rất oách nhưng để chơi giỏi là cả một quá trình khổ luyện mà người thiếu đam mê sẻ dễ bỏ cuộc. “Gia đình tôi ở tận huyện Càng Long (Trà Vinh), một dịp đi chơi cùng mấy đứa bạn thấy người ta thi bắn cung liền đến xem. Không hiểu sao khi vừa thấy cây cung, tôi có cảm giác như bắt gặp được người bạn lâu năm vậy đó. Tôi mê mẩn chiêm ngưỡng, sờ nắn rồi ước được sở hữu nó. Tôi quyết định chơi bắn cung sau lần gặp gỡ định mệnh đó”, Kiều Oanh nói. Trước khi được lên tuyển, Kiều Oanh tập luyện ở Vĩnh Long rồi khẳng định tên tuổi với tấm HCV QG năm 2016.
Ngoài bắn cung, Kiều Oanh còn có niềm đam mê đặc biệt với môn thể thao đua xe tốc độ, khao khát cưỡi xe máy tốc độ để tận hưởng cảm giác mạnh. Chính vì thế, cách đây gần 2 năm, cô đánh bạo dùng gần 60 triệu có được từ lương, thưởng để tậu về chiếc Honda MSX 125 phân khối.
Châu Kiều Oanh là cung thủ hiếm hoi không bị áp lực tâm lý khi thi đấu Quỳnh Anh
Hình ảnh Kiều Oanh cưỡi trên chiếc xe tay côn phân khối lớn mới thấy cô mạnh mẽ, khác hẳn một trời một vực so với nét thùy mị, nữ tính của nữ cung thủ trên thảm đấu.“Cưỡi xe máy phân khối lớn với tôi cũng như mê bắn cung vậy. Không thể diễn tả hết cảm giác đó, chỉ có trải nghiệm mới hiểu hết được. Có lẽ việc đam mê tốc độ phần nào rèn cho tôi tâm lý không biết sợ, giữ được thần kinh ổn định khi thi đấu”, Kiều Oanh nói.
Mạnh mẽ, đầy cá tính nhưng cũng rất tình cảm. Hẳn ba mẹ Kiều Oanh rất hạnh phúc bởi mỗi khi được hỏi về gia đình, cô gái 21 tuổi thổ lộ: “Ba mẹ nói hạnh phúc khi tôi thành công với môn bắn cung nhưng hạnh phúc lớn nhất với tôi là được làm con của ba mẹ”.
Tài năng số 1 bắn cung VN Châu Kiều Oanh đang tích cực tập luyện cho mục tiêu đoạt huy chương ở Asiad 2018 tại Indonesia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.