Nữ võ sĩ gốc Việt Bi Nguyễn: Cô bé trộm trứng và nhà vô địch MMA

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/04/2019 10:26 GMT+7

Trải qua cuộc sống với nhiều cam go và đầy thách thức, nữ võ sĩ gốc Việt xinh đẹp Bi Nguyễn đã luôn có một khát khao cháy bỏng khác thường để trở thành nhà vô địch thế giới trên võ đài võ thuật hỗn hợp (MMA). Cơ hội ấy bắt đầu mở ra sau khi Bi Nguyễn có chiến thắng knock out trong lần đầu tiên gia nhập ONE Championship - đấu trường võ thuật đối kháng số 1 châu Á.

Nữ võ sĩ người Mỹ gốc Việt 29 tuổi chính thức ký hợp đồng với nhà tổ chức ONE Championship vào tháng 12 năm ngoái. Thời điểm đó, Bi Nguyễn cũng vừa rời chương trình truyền hình thực tế ăn khách của Mỹ “Survivor” mùa 37 do lo ngại chấn thương đấu gối ảnh hưởng đến sự nghiệp MMA của mình, và cũng để tập trung luyện tập nhằm đảo lộn trật tự ở hạng cân dưới 48kg của nữ.
[VIDEO] MÀN TRÌNH DIỄN THUYẾT PHỤC CỦA BI NGUYỄN
Chiến thắng đầu tay ở ONE Championship khởi hành giấc mơ nhà vô địch của Bi Nguyễn CHỤP MÀN HÌNH
Ngày 12.4 vừa qua, Bi Nguyễn đã có một khởi đầu tuyệt vời ở võ đài ONE Championship sau khi hạ knock out đối thủ Dwi Ani Retno Wulan của Indonesia ở cuộc đấu thuộc sự kiện ONE: ROOTS OF HONOR diễn ra tại đấu trường Mall of Asia ở Manila (Philippines).
Người hâm mộ càng thán phục cô hơn trong một bài viết trên trang onefc.com nói về hành trình đi từ cuộc sống nghịch cảnh của “Ong sát thủ” (biệt danh của Bi Nguyễn) đến cấp độ cao nhất của võ thuật.
[VIDEO] BI NGUYỄN THU HÚT MỌI ÁNH NHÌN

Từ Việt Nam đến Mỹ

Bi Nguyễn là con út trong một gia đình có 7 người con, nhưng lại là một đứa trẻ vừa hiếu động, vừa hiếu chiến. Nữ võ sĩ gốc Việt tiết lộ trên trang onefc.com rằng: “Tôi có rất nhiều kỷ niệm đẹp và đầy phiêu lưu, mạo hiểm về Việt Nam. Tôi là đứa con gái nhỏ thường khiến cha mẹ đau đầu. Tôi nhớ từng trộm trứng trong chuồng gà của nhà chúng tôi và khi trở lại thì máu me bê bết khắp người vì bị bọn gà giận dữ mổ. Tôi nhớ từng leo lên cây và rồi rơi xuống đâm vào một cành cây. Tôi đã chẳng hề biết sợ như thế từ khi còn nhỏ”.
Bi Nguyễn đã có một hành trình gian khó để đến với võ thuật CHỤP MÀN HÌNH
Năm Bi Nguyễn lên 6 tuổi, gia đình cô rời Việt Nam đến Mỹ. Sống ở California, nơi cách xa quê nhà đến hàng vạn dặm, cô con gái út đã gặp nhiều khó khăn để hòa nhập. “Bối rối. Khó khăn”, Bi Nguyễn kể, “Bạn đi học, và bạn phải vật vã để thích nghi, rồi bạn về nhà, và gia đình bạn không thật sự hiểu về cuộc đấu tranh mà bạn phải vượt qua. Giống như là hai bên lôi kéo bạn, và bạn phải tìm ra bạn là ai và bạn phù hợp với bên nào. Đồng thời, (còn có) rào cản về ngôn ngữ và rào về văn hóa”.

Đơn độc

Bi Nguyễn cho biết, thời gian trôi qua, cuộc sống ở California cũng chẳng có gì dễ dàng hơn. Cô đã sống trong hai thế giới khác nhau: một thế giới ở trường với những người bạn Mỹ, và một thế giới khác ở nhà với gia đình Việt Nam của mình.
“Thật khó khăn để tôi tìm ra tôi là ai”, Bi Nguyễn tâm sự tiếp, “Tôi là người duy nhất trong gia đình đi mẫu giáo, học lớp 1. Về cơ bản tôi đã được nuôi dạy ở Mỹ, và tôi là người duy nhất trong gia đình đến Mỹ từ nhỏ. Các chị của tôi không bận tâm, cha mẹ tôi không quan tâm, và tôi không biết mình phù hợp với nơi nào, vì vậy tôi đã tự mình đi tìm”.

tin liên quan

Nữ võ sĩ người Mỹ gốc Việt Bi Nguyễn thắng knock-out đối thủ Indonesia
Nữ võ sĩ người Mỹ gốc Việt Bi Nguyễn đã có một khởi đầu tuyệt vời ở võ đài ONE Championship - đấu trường võ thuật đối kháng số 1 châu Á, sau khi hạ knock out đối thủ Dwi Ani Retno Wulan của Indonesia ở cuộc đấu thuộc sự kiện ONE: ROOTS OF HONOR diễn ra ở Manila (Philippines) vào ngày 12.4.
Chỉ mới 15 tuổi, Bi Nguyễn rời nhà và đi đến Texas để sống với một người bạn. Thời điểm đó cô gái gốc Việt chẳng quen biết ai khác, nhưng cô cảm thấy rời xa gia đình là cơ hội tốt nhất cho một khởi đầu mới.
Bi Nguyễn vẫn dịu dàng và tràn đầy yêu thương như những phụ nữ khác CHỤP MÀN HÌNH
“Kể từ khi tôi còn là một đứa trẻ, tôi đã không biết sợ, và đó cũng luôn là con dao hai lưỡi đối với tôi”, Bi Nguyễn nói, “Tôi là một đứa trẻ hiểu biết như thế. Tôi đã tự mình ghi danh ở trường bằng cách giả chữ ký của cha mẹ tôi. Tôi tự kiếm một công việc phục vụ trong nhà hàng năm 15 tuổi. Tôi tự chăm sóc bản thân. Tôi đã trả tiền thuê một căn phòng trong ngôi nhà của người bạn và cuối cùng thì cũng có được một căn hộ. Tôi đã tự mình làm tất cả. Không phải theo cách tốt nhất, nhưng tôi đã luôn cố gắng để luôn khỏe mạnh. Tôi là một đứa trẻ tốt, nhưng có quá nhiều công việc khó khăn”.
Bi Nguyễn cũng đã liên lạc lại với gia đình mình khoảng 5 năm trước, và sau một thời gian dài chia cắt, họ đã gần gũi hơn trước kia.

Tìm thấy cứu cánh cuộc sống qua võ thuật

Một trong những chuyện tốt đẹp nhất đến từ chuyện Bi Nguyễn chuyển đến Texas là việc cô khám phá võ thuật. Tuy nhiên, Bi Nguyễn chỉ tìm được môn thể thao mà cô rất yêu thích sau khi trải qua một mối quan hệ đau buồn kéo dài nhiều năm và khiến cô bị chấn thương cả thể xác lẫn tinh thần.
“Tôi là một thiếu nữ trẻ dại tự mình lớn lên, và tôi đã rơi vào một mối tình trẻ con. Tôi đã dính vào mối quan hệ bị bạo hành nặng nề về thể xác, tinh thần và cảm xúc đó trong 4 năm”, Bi Nguyễn tiết lộ, “Trong mối quan hệ đó, tôi không tồn tại. Tôi không có gì để nói, Không bạn bè, không gia đình, tôi chỉ có cái vỏ của một con người. Thế nên khi anh ta phải vào tù vì sự bạo hành đó, tôi lại sống tự lập, và tôi quyết định mình cần theo học một lớp võ tự vệ Muay Thái để tìm lại ý thức về bản thân, để nhớ lại tôi từng là một người mạnh mẽ”.
Mạnh mẽ trên sàn đấu ONE CHAMPIONSHIP
Bi Nguyễn có tố chất của một võ sĩ, và chẳng bao lâu sau, một trong những HLV của cô gợi ý cô tham gia thi đấu. 4 tháng sau, “Ong sát thủ” Bi Nguyễn bước lên võ đài đấu trận đầu tiên, và cô đã không bao giờ ngoái nhìn lại.
“Tôi nghĩ so găng trên sàn đấu mang lại cho tôi sự hài lòng mà tôi đang tìm kiếm, và không có điều gì khác có thể mang lại”, Bi Nguyễn nói, "Đó là cảm xúc khi truyền sự tự tin và khi nhìn vào nỗi sợ hãi trên gương mặt. Đối với tôi, đó là nhân dạng. Khi tôi bắt đầu thượng đài, tôi ngày càng nhận ra tôi là ai rõ hơn sau mỗi trận đấu, và tôi ngày càng tự tin hơn về bản thân”.

Những mục tiêu lớn

“Ong sát thủ” đã từ Muay Thái chuyển sang MMA và đã bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp sau khi thành công ở sàn đấu nghiệp dư. Sau 4 trận thắng, nữ võ sĩ 29 tuổi trở thành tay đấm mới nhất gia nhập đội hình các nữ võ sĩ hạng cân dưới 48 kg của The Home Of Martial Arts.
Bên cạnh MMA, Bi Nguyễn cũng đã có những ý tưởng lớn về điều mà cô muốn hoàn thành trong tương lai - trong và ngoài các giải đấu. “Tôi có những mục tiêu lớn. Tôi là người dũng cảm, không biết sợ hãi”, Bi Nguyễn nói.
Khát khao trở thành nhà vô địch võ thuật vẫn cháy bỏng trong nữ võ sĩ gốc Việt Bi Nguyễn CHỤP MÀN HÌNH
“Tôi muốn so găng với võ sĩ giỏi nhất trong số những người giỏi nhất. Tôi muốn đấu với Angela Lee. Nếu như cô ấy chuyển sang hạng cân dưới 52 kg, tôi muốn đấu với một võ sĩ giỏi nhất khác trong số những võ sĩ giỏi nhất. Tôi muốn trở thành võ sĩ vô địch thế giới của ONE Championship. Tôi có nhiều điều để nói và nhiều người cần tôi giúp đỡ. Đó là nơi tôi thuộc về, và đó là nơi mà tôi sẽ đến”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.