Nữ võ sĩ Thu Nhi tranh đai vô địch thế giới tại nơi có nhiều người Việt

18/09/2021 14:12 GMT+7

Trận tranh đai vô địch WBO thế giới giữa võ sĩ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Nhi- nhà vô địch WBO Châu Á Thái Bình Dương với đối thủ Etsuko Tada, 41 tuổi người Nhật Bản – hiện đang giữ đai WBO ở hạng Minimum sẽ diễn ra vào ngày 23.10 tại Ansan, Hàn Quốc được fandom foundation bảo trợ.

 
Sau nhiều lần trì hoãn suốt hơn 1 năm trời do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, cuối cùng trận tranh đai vô địch thế giới WBO môn boxing sẽ diễn ra vào ngày 23.10 tới tại Ansan, Hàn Quốc. Lý do chọn địa điểm này, ông bầu Kim Sang-bum của Công ty TNHH Cocky Buffalo, một công ty sự kiện của Việt Nam được giao đứng ra tổ chức cho biết: ‘Được sự chấp thuận và giám sát của tổ chức quyền anh thế giới (WBO) và ủy ban quyền anh Hàn Quốc (KBC), trận đấu này do ảnh hưởng dịch bệnh không thể diễn ra ở Việt Nam như dự kiến trước đây mà chúng tôi chọn Ansan như một món quà tri ân tới các khán giả người Việt. Bởi nếu muốn tìm một nơi ở Hàn Quốc mà có thể dễ dàng gặp người Việt, nghe thấy tiếng người Việt thì không đâu khác ngoài khu Ansan. Thành phố ngoại ô Seoul này thu hút rất nhiều người Việt. Tôi tin rằng các VĐV sẽ được cộng đồng người Việt tại đây đón nhận và cổ vũ nồng nhiệt cho võ sĩ Việt Nam”.
Trận đấu đinh vào ngày 23.10 này sẽ được phát trực tiếp qua các kênh thể thao của hai quốc gia Hàn Quốc và Việt Nam dưới sự bảo trợ của Fandom Foundation là nền tảng của dự án fandom, một dự án nền tảng dành cho người sáng tạo, mở ra một kênh cho người sáng tạo và người dùng để tạo doanh thu từ nội dung. Cùng ngày sẽ có nhiều trận đấu khác quy tụ các VĐV đến từ 5 quốc gia tranh tài, trong đó còn có 2 trận đấu quyết định tới việc tranh và giữ đai vô địch Châu Á và thế giới. Cụ thể ở trận đăng ký tranh đai WBO Oriental hạng minimum, tay đấm Minh Phát sẽ có trận chung kết đầu tiên trong sự nghiệp boxing chuyên nghiệp của mình với đối thủ ArAr Andales người Philippines. Còn với hạng flyweight, “tiểu Mike Tyson” Olimjon Nazarov sẽ lên sàn bảo vệ đai trước một võ sĩ người Philippines khác là Michael Mendoza.

Áp phích trận đấu giữa Thu Nhi và võ sĩ người Nhật Bản

Hiện tại, các tay đấm của Việt Nam thuộc lò Cocky Buffalo đang có mặt và tập luyện tại Yangiabad, Uzbekistan. Các võ sĩ này đều tỏ ra rất quyết tâm cho sự kiện tranh đai WBO thế giới này. Nhất là với Thu Nhi bởi nếu giành chiến thắng cô sẽ trở thành nhà vô địch thế giới đầu tiên của Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.