Olympic 2020: HLV bơi lội Úc bị chỉ trích vì… xé khẩu trang mừng chiến thắng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/07/2021 19:43 GMT+7

Một HLV bơi lội người Úc đã có màn ăn mừng chiến thắng phấn khích tại Olympic Tokyo đã lan truyền trên mạng và phải đăng đàn xin lỗi vì màn xé khẩu trang của mình bất chấp các quy tắc nghiêm ngặt về Covid-19 .

Theo AFP, HLV Dean Boxall quá vui sướng sau khi kình ngư Ariarne Titmus của tuyển bơi lội Úc giành được HLV ở nội dung 400m tự do nữ trước đối thủ mạnh người Mỹ Katie Ledecky tại Olympic 2020 hôm 26.7. Vì quá vui mừng sau chiến thắng của học trò, vị HLV liên tục biểu lộ nhiều hành động phấn khích tột độ.

Hành động quá trớn và xé khẩu trang của HLV Boxall nhận nhiều chỉ trích

CHỤP MÀN HÌNH

HLV Boxall sau đó cũng xé khẩu trang của mình và ném nó lên khán đài không khán giả của Trung tâm Thủy sinh Tokyo khiến một tình nguyện viên ở gần đó khá lo lắng. Hành động của Boxall lập tức trở thành khoảnh khắc được lan truyền trên mạng xã hội rất nhanh, và nhận nhiều chỉ trích về việc vi phạm quy tắc phòng chống Covid-19 tại Olympic 2020. Theo các quy định ở sự kiện này, ngoại trừ người thi đấu, chỉ có các VĐV sau khi đoạt huy chương chỉ được phép tháo khẩu trang trong 30 giây để chụp ảnh lưu niệm.
HLV Boxall cũng thừa nhận ông đã vi phạm các giao thức Covid-19 được áp đặt trong nỗ lực giữ an toàn cho những người có mặt tại địa điểm thi đấu khi thành phố chủ nhà Tokyo đang áp đặt tình trạng khẩn cấp do Covid-19. "Tôi thực sự cần phải xin lỗi, vì tôi đã xé chiếc khẩu trang của mình và nó bị rách. Tôi chỉ thực sự không đeo khẩu trang trong thời điểm đó", HLV Boxall nói với kênh Seven Network của Úc.

Nữ kình ngư Titmus đã có một chiến thắng ấn tượng tại Olympic 2020

AFP

Boxall cho biết đã mất kiểm soát sau khi làm việc với Titmus trong 6 năm và chứng kiến nữ kình ngư phát triển đến mức hoàn thiện kế hoạch để vượt qua Ledecky vĩ đại của Mỹ tại Olympic 2020. Trong khi đó, Titmus cho biết sau chiến thắng rằng cô chỉ nhìn thấy thoáng qua về hành động của Boxall nhưng không ngạc nhiên khi chúng vốn là cá tính của HLV này. “Đó chỉ là cách thể hiện quen thuộc của Dean. Ông ấy rất đam mê những gì mình làm và luôn khá hoạt bát. Ông ấy tập trung 100% vào việc trở thành một HLV bơi lội và hy sinh rất nhiều cuộc sống gia đình cho công việc", nữ kình ngư của Úc chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.