Olympic 2020: Nữ cung thủ Nga bất tỉnh khi đang thi đấu

Tây Nguyên
Tây Nguyên
24/07/2021 12:55 GMT+7

Nữ cung thủ người Nga Svetlana Gomboeva bất tỉnh trong một cuộc tranh tài tại Olympic Tokyo trong cái nóng gay gắt hôm 23.7.

Tờ Asahi Shimbun dẫn lời HLV Stanislav Popov cho biết Gomboeva đã gục ngã ngay sau khi hoàn thành vòng loại và lập tức được sự hỗ trợ của các nhân viên y tế. “Đây là lần đầu tiên tôi chuyện như thế này xảy ra. Ở Vladivostok, nơi chúng tôi tập huấn trước đó chuẩn bị cho Olympic 2020, thời tiết cũng tương tự. Nhưng độ ẩm ở đây đã ảnh hưởng đến VĐV", HLV Popov cho biết.
Nhiệt độ ở Tokyo hôm 23.7 trên 30 độ C. Cái nóng trong những tháng mùa hè của thủ đô Nhật Bản đã khiến các nhà tổ chức chuyển các cuộc chạy marathon và các sự kiện đi bộ đến thành phố Sapporo mát mẻ hơn. Đồng đội Ksenia Perova nói rằng VĐV này đang bàn luận về kết quả của mình với một đồng đội khác thì phát hiện ra Gomboeva đã gục ngã.

Nữ cung thủ người Nga Svetlana Gomboeva được cho là bị say nắng và nhiệt độ nóng

AFP

Perova nói trên mạng xã hội của Uỷ ban Olympic Nga (ROC): “Có lẽ (Gomboeva) bị say nắng. Ở đây rất nóng và mặt đường địa điểm thi như nướng thực sự. Tất nhiên sự cố cũng có lý do khác, nhưng nguyên nhân chính vẫn là thời tiết”.
Perova nói thêm rằng Gomboeva đã cảm thấy tốt hơn sau khi các bác sĩ cho cô uống nước và cùng đội trở về làng Olympic. Gomboeva đã vượt qua vòng loại khi đứng thứ 45 trong số 64 cung thủ trong nội dung của nữ hôm 23.7 và được lên kế hoạch thi đấu trong các nội dung cá nhân và đồng đội nữ. Vòng thi do An San của Hàn Quốc giành chiến thắng với điểm số kỷ lục Olympic mới là 680.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.