Olympic 2020: Thêm võ sĩ judo bị trục xuất vì từ chối đấu đối thủ Israel

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/07/2021 10:15 GMT+7

Olympic 2020 chứng kiến võ sĩ judo thứ hai rút khỏi cuộc đấu ở Tokyo để tránh đối mặt với một đối thủ đến từ Israel.

Võ sĩ Mohamed Abdalrasool của Sudan đã được lên lịch đấu với Tohar Butbul của Israel ở hạng cân 73 kg ở Olympic 2020 nhưng không xuất hiện trong trận đấu hôm 26.7, theo tờ The Guardian. Tổ chức Judo Quốc tế (IJF) và các quan chức Olympic Sudan không đưa ra lý do vì sao Abdalrasool bỏ lỡ trận đấu.

Abdalrasool (phải) là võ sĩ judo thứ hai rút khỏi Olympic 2020 để tránh đấu với đối thủ Israel

CHỤP MÀN HÌNH

Abdalrasool lẽ ra phải đối mặt với võ sĩ Fethi Nourine của Algeria trong vòng đấu trước đó, nhưng đối thủ quyết định rút khỏi Olympic 2020 cuối tuần trước vì người chiến thắng sẽ phải đối đầu với Butbul. Võ sĩ judo người Algeria cho biết anh không muốn so tài với Butbul do cách đối xử của Israel với người Palestine, theo Fox News.
IJF ngay sau đó đã tạm đình chỉ đối với Nourine và HLV của võ sĩ này là Amar Benikhlef vì vi phạm quy tắc không phân biệt đối xử của tổ chức vốn thúc đẩy đoàn kết được củng cố bởi các giá trị của môn judo. Vụ việc đã được chuyển đến Ủy ban Kỷ luật của IJF để điều tra thêm, trước khi có quyết định xử phạt cuối cùng sau Olympic 2020.

Fethi Nourine của Algeria bị đình chỉ do từ chối đấu với đối thủ Israel

AFP

Ủy ban Olympic Algeria cũng đã rút lại tư cách tham dự Olympic của Nourine và HLV Benikhlef, đồng thời lên kế hoạch đưa họ về nước. Nourine trước đó đã bỏ giải vô địch judo thế giới 2019 để tránh cạnh tranh với Butbul. Võ sĩ người Israel đã lọt vào tứ kết Olympic hôm 26.7 trước khi thua An Chang-rim của Hàn Quốc và sau đó là Arthur Margelidon (Canada) trong trận đấu lại, kết thúc Thế vận hội đầu tiên của mình ở vị trí thứ 7.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.