Olympic 2020: Yuto Horigome trở thành huyền thoại trong giới trượt ván

Tây Nguyên
Tây Nguyên
26/07/2021 08:06 GMT+7

VĐV Yuto Horigome đã đạt được ước mơ trở thành nhà vô địch trượt ván Olympic khi đoạt HCV ở ngày 25.7 tại Koto (Tokyo), quê hương của anh.

Được xếp hạng VĐV trượt ván hàng đầu thế giới là ước mơ của anh khi còn nhỏ. “Đây là cơ hội duy nhất trong đời của tôi để trượt ván ở quê nhà. Tôi đang theo đuổi 1 HCV”, Horigome nói với các phóng viên trước Olympic 2020 tại Tokyo (Nhật Bản). Sau khi tốt nghiệp trung học ở Nhật Bản, Horigome chuyển đến Mỹ và cho rằng đây là quốc gia tốt nhất để trau dồi kỹ năng trượt ván của mình.

Yuto Horigome đã biến giấc mơ của mình thành hiện thực

AFP

VĐV 22 tuổi đã tham gia các chuyến lưu diễn thế giới với tư cách là người chuyên nghiệp và trở thành người Nhật Bản đầu tiên giành chiến thắng tại giải Street League Skateboarding hàng đầu thế giới vào năm 2018. Anh cũng đã giành chức vô địch thế giới vào tháng 6 của làng trượt ván, một trong những môn thi mới của Olympic 2020.
Sức mạnh của Horigome bắt nguồn từ sự kiên định trong việc duy trì các kỹ thuật độc đáo, đòi hỏi kỹ thuật mà anh cho rằng không đối thủ nào có thể sánh được. “Khi tôi nghĩ về việc làm thế nào để trở nên nổi bật giữa hàng chục nghìn VĐV trượt ván, tôi tin rằng có thể thu hút sự chú ý của đám đông bằng cách thực hiện những thủ thuật mà người khác chưa thành thạo”, anh nói.

Bất ngờ với quy định về nhận huy chương chỉ có ở Olympic thời Covid-19

Những thao tác như vậy được tạo ra bởi sự kết hợp của cách nhảy, nhào lộn, trượt với tư thế quay đầu. Horigome đã xem video về những VĐV trượt băng nghệ thuật của Mỹ hoạt động từ những năm 1990 đến 2000 để có thêm cảm hứng. Cha của anh, Ryota, đã dạy anh cách trượt ván khi còn nhỏ và HLV của anh, Daisuke Hayakawa, đã nhiều lần cho Horigome xem các video về các kỹ thuật mà họ cho là “đỉnh cao”. "Những nỗ lực đó đã được đền đáp. Yuto đã vượt qua huyền thoại của chúng ta”, HLV Hayakawa nói.

Yuto Horigome đã thực hiện tốt những kỹ thuật khó của trượt ván

AFP

Trong lượt đấu chung kết, VĐV Horigome đã lật tấm ván từ dưới chân một cách điệu nghệ để nhảy và trượt nó xuống một đường ray lởm chởm, một kỹ thuật cực khó được gọi là cú trượt mũi. Điều đó đã mang về cho Horigome điểm số cao 9,5, và trở thành VĐV trượt ván duy nhất trong trận chung kết có số điểm trên 9 để đoạt HCV. VĐV Kelvin Hoefler (Brazil) và Jagger Eaton (Mỹ) lần lượt đoạt HCB và HCĐ. Một trong những ngôi sao lớn nhất của trượt ván thế giới, Nyjah Huston của Mỹ, đã ngã liên tục và xếp thứ 7 trong trận chung kết gồm 8 VĐV.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.