Phẫn nộ với thòng lọng treo cổ ở giải đua xe NASCAR của Mỹ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
22/06/2020 21:35 GMT+7

NASCAR đã lên án việc một chiếc thòng lọng được thấy trong nhà để xe của tài xế da đen Bubba Wallace tại Talladega Superspeedway ở Alabama, trước khi tiến hành cuộc điều tra về hành động "hung ác".

Theo AFP, Wallace là người lái xe da đen duy nhất chạy đua toàn thời gian trong loạt đua hàng đầu của NASCAR - ban tổ chức giải đua xe hơi nổi tiếng của Mỹ. "Cuối buổi chiều nay (21.6, giờ địa phương), NASCAR đã được biết rằng một chiếc thòng lọng đã được tìm thấy trong gian nhà để xe của đội 43", ban tổ chức NASCAR nói trong một tuyên bố. NASCAR đã nối lại các cuộc đua hôm 21.6 kể từ khi bị ngưng bởi đại dịch Covid-19 nhưng sau đó bị hoãn do giông bão.
"Chúng tôi tức giận, phẫn nộ và không thể mô tả được mức độ nghiêm trọng đối với hành động ghê tởm như vậy. Chúng tôi đã tiến hành một cuộc điều tra ngay lập tức và sẽ làm mọi cách có thể để xác định người chịu trách nhiệm và loại bỏ họ khỏi môn thể thao này. Như chúng tôi đã tuyên bố một cách dứt khoát, không có chỗ cho sự phân biệt chủng tộc trong NASCAR và hành động này chỉ củng cố quyết tâm của chúng tôi để làm cho môn thể thao này mở cửa và chào đón tất cả mọi người”, NASCAR nhấn mạnh.

Wallace là một trong những VĐV nổi tiếng của Mỹ lên án nạn phân biệt chủng tộc

CHỤP MÀN HÌNH

Wallace - người đã thẳng thắn nói về sự bất công chủng tộc sau cái chết của George Floyd do bị một cảnh sát thành phố Minneapolis ghì cổ vào ngày 25.5, đã bình luận về vụ việc trong một tuyên bố được đăng trên Twitter, nói rằng anh "vô cùng buồn bã" vì "hành vi phân biệt chủng tộc”. “Điều này sẽ không thể đánh bại tôi. Tôi sẽ không nhượng bộ, tôi cũng sẽ không lùi bước", Wallace viết.
Tay đua 26 tuổi là người ủng hộ mạnh mẽ cho quyết định của NASCAR về việc cấm cờ liên minh khỏi các cuộc đua của các giải vào ngày 10.6. Cờ Liên minh đã là một yếu tố chính tại các đường đua NASCAR, nhưng nó vẫn được xem là một biểu tượng của chế độ nô lệ và phân biệt chủng tộc đối với nhiều người. Các giải đấu thể thao trên cả nước Mỹ đang vật lộn tìm cách tốt nhất để giải quyết vấn đề phân biệt chủng tộc trong đội ngũ của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.