Revive Marathon xuyên Việt tập 7: Khi đầu bếp cũng phải chạy

28/10/2019 13:00 GMT+7

Tập 7 chương trình Revive Marathon xuyên Việt tại TP.HCM vừa lên sóng đã thu hút được sự quan tâm của khán giả truyền hình bởi sự tham gia của nhiều người nổi tiếng cùng nhiều câu chuyện truyền cảm hứng của hàng ngàn người tham gia.

Revive Marathon xuyên Việt tại TP.HCM là nơi thu hút các vận động viên ở nhiều ngành nghề khác nhau tham gia. Và trên đường chạy lần này không khó để bắt gặp những đầu bếp quen thuộc với khán giả truyền hình như “đầu bếp của các ngôi sao” - chef Jack Lee, vua đầu bếp Việt Nam mùa đầu tiên - chef Thanh Hòa, vua đầu bếp Việt Nam mùa thứ 3 - chef Thanh Cường. Họ chạy để tăng cường sức khỏe và có thời gian để sáng tạo nhiều món ăn độc đáo. “Trước kia chưa chạy bộ thì một ngày đứng trong bếp 8 tiếng, chân rất mỏi, cơ thể không được khỏe lắm, nhưng sau khi chạy bộ rồi thì thấy công việc làm cũng thoải mái, làm hăng hái hơn, và sáng tạo được nhiều món ăn ngon hơn” - đầu bếp Hoàng Anh chia sẻ. Không chỉ giúp ích cho sức khỏe hay sự sáng tạo mà các đầu bếp còn nhận thấy mối liên hệ giữa việc chạy bộ và nấu ăn: “Liên hệ giữa việc nấu ăn của mình và chạy bộ thì nó cũng gần giống nhau, nói chung là cả quá trình tập luyện, giống như đầu bếp ban đầu có thể nấu ăn chưa ngon, thì chúng ta cần học hỏi, trau dồi, chạy bộ cũng vậy, đầu tiên chạy ít, sau đó tập luyện để chạy nhiều hơn. Sau khi nấu xong, mặc đồ thể thao, mang giày vào đi chạy thì giúp ích cho chúng tôi rất nhiều, đặc biệt là giảm áp lực công việc” - đầu bếp Thanh Cường chia sẻ.
Ngoài sự gắn kết thì câu lạc bộ RFF còn mang đến nhiều giá trị cho cộng đồng, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn: “Những giải chạy chúng tôi thường góp 50 đến 100 triệu đồng để cho các quỹ như mổ tim cho các bé, giúp các gia đình khó khăn, xây trường học, nhà tình thương, xây cầu,… cho những hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn” - anh Tuấn Anh (CLB RFF).
Vì sự kiện Revive Marathon xuyên Việt diễn ra vào dịp cuối tuần nên thu hút đông đảo các gia đình tham gia, và trong đó không khó để bắt gặp các em nhỏ được cha mẹ dẫn theo chạy cùng. Có thể vừa chạy vừa đi, vừa nói chuyện, vừa chụp hình,… và chúng tôi tin chắc rằng đây sẽ là những trải nghiệm tuyệt vời cho các thành viên trong gia đình.
Những thành tích trong quá khứ luôn khiến chúng ta tự hào mỗi khi nhớ về, đặc biệt nếu đó là những thành tích mà ít người đạt được, như huy chương về giải chạy marathon quốc tế mà anh Đắc Hạ đã có vào năm 1992. Đặc biệt, 27 năm sau, ngay trong sự kiện Revive Marathon xuyên Việt, anh Hạ đã quay trở lại đường đua để chinh phục những thử thách mới sau thời gian dài “vắng bóng”. Như chia sẻ của anh thì năm 1992 số người chơi thể thao rất ít nhưng lượng người ra để coi các vận động viên tham gia chạy là rất đông, mặc dù nhiều người nói “mình không bình thường”, có 7 người Việt Nam chạy nhưng chỉ có 4 người về đích. Nhưng sau đó anh tốt nghiệp đại học và đi làm ở lĩnh vực hoàn toàn khác, chạy ít đi, nhưng lý do bây giờ anh quay lại đường chạy vì “sau này có bạn mình đã giúp mình quay trở lại với giải Revive Marathon xuyên Việt. Bây giờ đường chạy thoải mái, chạy còn có nước điện giải. Sau bao năm quay lại, mình rất phấn khởi vì được nhiều người hưởng ứng” - anh Đắc Hạ chia sẻ. ¬¬
Và ở tập tiếp theo, tập đặc biệt nhất, cũng là tập cuối của Revive Marathon xuyên Việt chúng ta sẽ cùng gặp lại: những nhân vật truyền cảm hứng, những thông điệp đặc biệt đằng sau mỗi bước chạy, những cung bật cảm xúc khi vượt qua giới hạn bản thân, những góc nhìn mới mẻ về chạy bộ. Tất cả sẽ có trong tập 8, Revive Marathon xuyên Việt, phát sóng vào 20h00 thứ 7, ngày 2.11.2019 trên VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Về nhãn hàng revive

Nhãn hàng Revive (thuộc Công ty cổ phần Suntory Pepsico Việt Nam) là đơn vị tài trợ chính của giải Marathon Xuyên Việt và là nhãn hàng nước uống điện giải giúp bù nước bù khoáng tức thì, thích hợp trong quá trình vận động. Với sự đồng hành này, nhãn hàng Revive mong muốn tiếp thêm động lực và truyền cảm hứng cho người dùng chinh phục những khát khao trên đường chạy, và cả trong cuộc sống.
Nước uống Isotonic Revive là dòng nước uống điện giải thuộc Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam. Với công thức I-Hydr8, kết hợp giữa các vitamin cần thiết (B3, B6, B12), khoáng chất, chất điện giải (natri, kali) giúp xua tan cơn khát, bù nước bù khoáng tức thì để bạn luôn tận hưởng từng giây phút sống hứng khởi mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.