Showbiz với thể thao - Kỳ 31: Hoa khôi cũng là thủ môn xuất sắc

17/07/2015 06:02 GMT+7

Một điều bất ngờ với không ít người yêu mến Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long 2015 Nguyễn Thị Lệ Nam Em là cô gái yểu điệu thục nữ này rất thích đá bóng và từng là thủ môn xuất sắc.

Một điều bất ngờ với không ít người yêu mến Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long 2015 Nguyễn Thị Lệ Nam Em là cô gái yểu điệu thục nữ này rất thích đá bóng và từng là thủ môn xuất sắc.
 
Nguyễn Thị Lệ Nam Em - Ảnh: Cẩm Anh
Nguyễn Thị Lệ Nam Em - Ảnh: Cẩm Anh
Bị sốt vẫn bảo vệ trắng lưới
Duyên dáng, xinh đẹp, giọng nói ngọt ngào, thật khó tưởng tượng khi Nam Em ra sân cỏ sẽ ra sao. Cô gái đang là Đại sứ du lịch của Tiền Giang cho hay không quan niệm con gái chơi bóng đá sẽ làm giảm nữ tính. Từ nhỏ, sự hâm mộ của Nam Em luôn dành cho các cầu thủ nữ cùng những cựu danh thủ của đội tuyển bóng đá VN như: Hồng Sơn, Huỳnh Đức, Công Minh và đặc biệt là rất thần tượng thủ môn Dương Hồng Sơn, với lý do khá thú vị: thủ môn là vị trí trên sân mà Nam Em từng chơi cừ nhất.
Từ những năm cấp 2, Nam Em đã tham gia đội bóng của lớp, trong vai trò thủ môn. Đội bóng lớp cô đã đoạt giải nhì trong một giải bóng đá phong trào của tỉnh. Một kỷ niệm không bao giờ quên với Nam Em khi hôm diễn ra trận chung kết, cô bị sốt xuất huyết vẫn chưa khỏi. Cô nói dối cả nhà là đã khỏe để ra sân bằng được. Lưới được giữ sạch trong suốt 2 hiệp, chỉ đến phần sút penalty, Nam Em mới đành để tuột chiến thắng vào tay đội bạn. “Sau trận này, tôi về nhà, ốm vật vã thêm cả tuần nữa, nhưng không bao giờ hối tiếc”, Nam Em nhớ lại.
Ngoài bóng đá, hoa khôi sinh năm 1996, cao 1,71 m này chơi khá nhiều môn thể thao khác như cầu lông, yoga, tập gym. Nam Em tập nhiều môn trong cùng một khoảng thời gian, luôn với cường độ khá cao. Do sẵn có tố chất nên ở môn nào Nam Em cũng được đánh giá tốt. Nam Em chơi cầu lông từ cấp 1 nhằm nâng cao sức khỏe và tăng chiều cao. Nhờ có năng khiếu, cô từng giành giải nhất các cuộc đấu cấp trường. Trong bảng điểm của Nam Em, bên cạnh các môn toán, văn, ngoại ngữ đạt điểm cao, môn thể dục luôn ở mức khá giỏi.
Dù bận bịu học hành và các công tác xã hội sau khi đăng quang danh hiệu Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long, nhưng Nam Em vẫn luyện tập thể thao đều đặn. Hiện đang là sinh viên năm thứ nhất lớp thanh nhạc Trường ĐH Văn hóa nghệ thuật quân đội, cô được đào tạo trong môi trường kỷ luật nghiêm khắc. Tuy nhiên, nhờ chơi thể thao thường xuyên, cô có được sức khỏe dẻo dai và khả năng rèn luyện áp lực cao trong môi trường đầy thử thách của trường quân đội. Vừa qua, tham gia khóa học quân sự, Nam Em đạt điểm bắn súng rất cao. “Tôi luôn giữ được sự tập trung cần thiết khi tham gia bất cứ hoạt động nào”, Nam Em nói.
Hai chị em song sinh cùng chơi cầu lông
Nguyễn Thị Lệ Nam Em có người chị song sinh là Nguyễn Thị Lệ Nam, cũng xinh đẹp, duyên dáng không kém. Hai cô gái có sự khác biệt về tính cách nhưng có sở thích chung với các môn thể thao. Hằng ngày, hai chị em luôn tranh thủ những lúc rảnh rỗi để đánh cầu lông, tập yoga. Nam Em cho biết: “Cầu lông là môn thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi, ai cũng có thể chơi được vì nó đơn giản, không tốn kém nhiều mà vẫn có được sức khỏe tốt. Trước khi có được thời khóa biểu đánh cầu lông và tập yoga đều đặn như bây giờ, nhiều lúc tôi rất uể oải. Vượt qua giai đoạn đầu tiên khó khăn này, tôi tự tin và luôn tràn đầy hứng khởi khi mặc trên người trang phục thể thao. Hiện tại tôi và chị mình đã duy trì lịch tập đều đặn thường xuyên, khi tập luyện luôn giữ trạng thái thảnh thơi, thoải mái nên thời gian qua tôi cảm thấy thể lực tăng lên và khỏe khoắn hơn rất nhiều”.
Điều khá bất ngờ nữa về tân Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long là cô gái miền Tây sông nước lại... chưa biết bơi. Hiện Nam Em đang chăm chỉ đến hồ bơi để học và cô tự tin sẽ có thể bơi tốt trong thời gian ngắn nữa.
Với số đo ba vòng 82 - 61 - 89 cm, người đẹp có cái tên rất lạ Nguyễn Thị Lệ Nam Em đến từ Tiền Giang đã chiến thắng thuyết phục tại cuộc thi Hoa khôi đồng bằng sông Cửu Long 2015. Nam Em khẳng định thể thao là yếu tố giúp cô chiến thắng. Thể thao cho cô vóc dáng đẹp, thần thái tươi tỉnh và sức khỏe để theo tất cả các chặng của cuộc thi này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.