Siêu sao võ thuật Ronda Rousey bất ngờ lấn sân sang sàn đấu vật WWE

30/01/2018 11:10 GMT+7

Siêu sao võ thuật Mỹ Ronda Rousey vừa gây bất ngờ khi lấn sân sang sàn đấu thuộc chương trình đấu vật truyền hình trả tiền Royal Rumble do WWE tổ chức tại Philadelphia.

Mặc dù “Nữ hoàng UFC” chẳng nói tham gia trận đấu nào, nhưng Ronda Rousey đã đưa ra một thông điệp quá rõ ràng khi đứng trước hai nữ đô vật vô địch WWE (Đấu vật Giải trí Thế giới) là Charlotte Flair và Alexa Bliss, cùng đô vật chiến thắng Royal Rumble Asuka, và chỉ tay vào logo Wrestlemania, hành động biểu thị cho sự hiện diện của cô tại WWE. Trả lời phỏng vấn của ESPN, nữ võ sĩ từng đoạt HCĐ Olympic nói: “Đây chính là cuộc sống của tôi… Đây là điều mà tôi vẫn luôn khao khát nhưng không bao giờ nghĩ là mình có cửa. Và giờ đây, tôi nhận ra rằng mình thật sự có được cơ hội. Tôi nghĩ rằng đứa trẻ 6 tuổi trong tôi sẽ đá đít tôi nếu tôi không nắm lấy cơ hội này".
Nữ võ sĩ 30 tuổi này còn được biết đến với nickname “Rowdy”. Đó là biệt danh mà tượng đài WWE Roddy Piper sử dụng khi còn thi đấu và đô vật quá cố này đã cho phép Rousey sử dụng cái tên này trong sự nghiệp UFC của cô. Mối quan hệ đặc biệt của Rousey với Piper  (người qua đời năm 2015) và WWE một lần nữa được thể hiện khi cô xuất hiện trong chương trình Royal Rumble với chiếc áo khoác cũ của ông mà gia đình ông đã tặng.
Rousey (trái) muốn thực hiện ước mơ khi còn nhỏ là trở thành siêu sao của WWE AFP
Quyết định chuyển sang WWE của Rousey thu hút sự quan tâm cực lớn từ làng võ thuật tự do thế giới và Mỹ. Bởi Rousey là nữ VĐV đầu tiên của Mỹ giành HCĐ judo Olympic ở Olympic 2008. Tuy nhiên, Rousey đã chia tay judo sau kỳ Olympic này để theo đuổi niềm đam mê mới MMA (võ thuật hỗn hợp). Rousey trở thành người tiên phong trong thế giới võ thuật hỗn hợp khi trở thành người phụ nữ đầu tiên giành chiến thắng trong một trận đấu của UFC (Giải vô địch đối kháng đỉnh cao) hạng lông và là nữ vô địch thế giới đầu tiên vào năm 2012.
Rousey đã bảo vệ thành công danh hiệu vô địch thế giới 6 lần, trở thành biểu tượng toàn cầu của môn thể thao này. Bên cạnh đó, nữ siêu sao võ thuật còn nổi danh khi xuất hiện trong nhiều bộ phim bom tấn của Hollywood - trong đó có The Expendables 3, Furious 7... - nhưng danh tiếng sụt giảm sau khi bị Holly Holm truất phế đai vô địch tại UFC 193 ở Melbourne hồi tháng 11.2015. Rousey biến mất suốt 13 tháng sau đó và khi trở lại ở UFC 207 vào cuối năm 2016 cô tiếp tục bị đương kim vô địch Amanda Nunes đánh bại sau 48 giây. Ý định chuyển sang WWE từ thời điểm cô rời khỏi lồng bát giác sau trận thua Amanda Nunes.
Đến nay, Rousey chưa chính thức thông báo việc chia tay UFC, nhưng mọi người đều xem như trận thua trước Nunes là trận đấu cuối cùng của Rousey ở UFC. Và nay, Rousey chuyển từ lồng bát giác UFC sang sàn đấu bình thường để hoàn thành tham vọng trở thành siêu sao WWE của mình. Và cũng tương tự như mỗi lần Rousey bước vào lồng bát giác, thế giới sẽ háo hức chăm chú theo dõi cô trên sàn đấu WWE.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.