Tạ Quang Thắng đá bóng để có cảm hứng chơi nhạc

27/08/2015 06:28 GMT+7

Ca sĩ Tạ Quang Thắng đã giảm được tới 11 kg chỉ sau thời gian ngắn duy trì đá bóng mỗi ngày và tập theo các bài trên YouTube.

Ca sĩ Tạ Quang Thắng đã giảm được tới 11 kg chỉ sau thời gian ngắn duy trì đá bóng mỗi ngày và tập theo các bài trên YouTube.

Tạ Quang Thắng yêu bóng đá như âm nhạc - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Tạ Quang Thắng yêu bóng đá như âm nhạc - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Di chuyển nhanh, ghi bàn nhiều
Từ hồi chưa cắp sách đến trường, Tạ Quang Thắng đã biết chơi bóng và cảm thấy say mê ngay khi chạm chân vào trái bóng. Lớn lên, anh duy trì việc chơi bóng như một thói quen không thể thiếu. Anh đá ở vị trí tiền đạo cánh trái, tự nhận mình có khả năng “di chuyển nhanh, ghi bàn nhiều”.
“Gần nhà tôi có một sân bóng. Chúng tôi đá bóng ở đó từ khi nó còn là sân đất cỏ mọc tự nhiên. Chúng tôi xếp những viên gạch làm khung thành cho những trận đấu chớp nhoáng mỗi buổi chiều đi học về. Đến tận bây giờ, khi người ta đầu tư để cải tạo nó thành sân cỏ nhân tạo với điều kiện vật chất tốt hơn, thì đấy vẫn luôn là sân bóng mà tôi thích nhất”.
Quang Thắng cho biết, nếu hôm nào trời mưa hoặc phải đi làm sớm không được ra sân cùng bạn bè, anh luôn cảm thấy thiếu đi một thứ gì đó. “Mặc dù chúng tôi chỉ là những người hàng xóm chơi bóng đá cho vui với nhau, cũng như mọi người đi tập thể dục buổi sáng thôi, nhưng chúng tôi luôn hết mình mỗi khi ra sân. Khi đứng trên sân bóng, tôi cảm thấy rất thoải mái, cảm giác giống hệt như khi đứng trên sân khấu và chơi nhạc vậy. Có lẽ vì thế mà càng ngày tôi càng yêu bóng đá”, ca sĩ Lá cờ chia sẻ.
Tạ Quang Thắng là ca sĩ sở hữu chất giọng đầy nam tính và theo đuổi dòng nhạc country rock. Một trong những yếu tố giúp anh cho ra đời những ca khúc như Lá cờ, Viết tình ca, Ngôi sao trong đêm hay Chuyện người đánh cá... chính là bóng đá. Tạ Quang Thắng cũng đã có một sáng tác về môn thể thao vua.
“Bóng đá giúp tôi có thời gian thoải mái, quên đi mệt mỏi về tinh thần để có nhiều cảm hứng chơi nhạc. Chơi bóng đá cũng giúp hơi thở của tôi cải thiện nhiều, mà hơi thở là điều cực kỳ quan trọng trong kỹ thuật thanh nhạc của ca sĩ”, Quang Thắng nói.
Tập gym theo... YouTube
Thời điểm khi mới xuất hiện trước công chúng, Tạ Quang Thắng sở hữu thân hình khá... đồ sộ, hơn 80 kg. Nhưng giờ đây mọi chuyện đã khác. Anh đã giảm được 11 kg và đã có thể khoe cơ bụng 6 múi hấp dẫn. “Mọi người thấy tôi giảm nhiều cân và có cơ bắp trong một thời gian ngắn thì nghĩ là tôi đi tập gym, nhưng không phải đâu. Tôi chỉ đi đá bóng và luyện theo các bài tập trên YouTube. Thực ra, quan trọng là chúng ta kiên trì, cố gắng để đạt được mục tiêu đã đề ra, chứ tập ở đâu hay tập cái gì nhiều khi không quyết định hiệu quả”, anh cho biết.
Nam ca sĩ chia sẻ: “Trước đây, tôi quan niệm người chơi nhạc thì chỉ cần tập trung tốt nhất cho chuyên môn, nên tôi chỉ chuyên tâm tập đàn, tập hát. Sau đó, hoạt động âm nhạc một thời gian, tôi nhận ra khi mình đứng trên sân khấu thì ngoài việc mình chơi nhạc, mình còn là một nghệ sĩ biểu diễn, nên vấn đề ngoại hình là không thể xem nhẹ. Vậy là tôi quyết tâm tập luyện để có được thân hình gọn gàng, săn chắc. Tôi chỉ đơn giản nghĩ rằng mình cần trở nên tốt hơn mỗi ngày”.
Tạ Quang Thắng sinh năm 1988. Lá cờ là bài hát đã làm nên tên tuổi anh. Ca khúc này từng đoạt 3 giải thưởng Bài hát Việt 2010, trong đó có giải quan trọng do Hội Nghệ sĩ VN bầu chọn và giải thể nghiệm.
Ngoài ra, Tạ Quang Thắng được yêu thích khi "làm mới" những ca khúc như Đi học (kết hợp với Anh Khang), Trường Sơn Đông, Trường Sơn Tây (hát với Thùy Chi) trên sân khấu Giai điệu tự hào... Sắp tới, ê kíp của Tạ Quang Thắng sẽ cho ra mắt single Người đàn ông tự tin, nối tiếp thành công của album Một tôi rất mới phát hành 1 năm về trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.