Tai nạn hy hữu ở Paralympic Tokyo: Xe buýt tự lái tông VĐV bị thương

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/08/2021 21:28 GMT+7

Truyền thông Nhật Bản ngày 27.8 cho biết, một VĐV Paralympic khiếm thị đã bị một chiếc xe buýt tự lái đâm ở Làng VĐV tại Tokyo, bị thương ở đầu và chân.

Toyota, công ty phát triển xe buýt đưa đón tự vận hành được sử dụng trong Làng VĐV, cho biết họ đã đình chỉ hoạt động của các phương tiện này ở Paralympic Tokyo sau vụ tai nạn vào chiều 26.8. Công ty này cho hay, một trong những chiếc xe buýt điện của hãng đã "va chạm với người đi bộ bị khiếm thị" ở vạch kẻ đường dành cho người đi bộ. "Chúng tôi thực sự xin lỗi đối với những người bị thương. Chúng tôi đang hợp tác với cảnh sát về vụ việc", đại diện công ty cho biết thêm.
Một số hãng truyền thông địa phương đã nêu tên người đi bộ bị thương là VĐV judo Nhật Bản Aramitsu Kitazono. VĐV 30 tuổi này đã bị ngã và sẽ cần 2 tuần để hồi phục vết thương sau khi được điều trị tại phòng khám của Làng VĐV. Kitazono dự kiến sẽ thi đấu ở hạng 81 kg nam vào ngày 28.8. Và hiện chưa rõ liệu vết thương khiến anh buộc phải bỏ thi đấu hay không.

VĐV judo Nhật Bản Aramitsu Kitazono (trái), người đang bị thương do vụ tai nạn

CHỤP MÀN HÌNH

Hai nhà điều hành xe buýt - giám sát việc lái xe tự vận hành - cho biết họ nhìn thấy VĐV này, nhưng nghĩ rằng anh sẽ dừng bước khi xe buýt đang đến gần, theo nhật báo Asahi của Nhật Bản. Nhật báo Mainichi cho biết xe buýt tự động dừng lại nhưng những người điều hành đã nhấn nút khởi động vì họ không nghĩ rằng anh sẽ bước ra đường.
Asahi cho biết có 5 hành khách trên xe nhưng không ai bị thương. Hiện có hàng ngàn VĐV và các quan chức các đội ở lại Làng VĐV để dự Paralympic Tokyo vừa khai mạc hôm 24.8. Xe buýt tự lái trước đó cũng được sử dụng trong Làng VĐV trong thời gian diễn ra Olympic Tokyo, sự kiện đã kết thúc vào tháng trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.