Tâm điểm Olympic Tokyo hôm nay: VĐV chuyển giới săn huy chương cử tạ

02/08/2021 10:08 GMT+7

VĐV cử tạ người New Zealand, Laurel Hubbard đi vào lịch sử là VĐV chuyển giới đầu tiên được tranh tài ở Thế vận hội. Cô trở thành tâm điểm Olympic Tokyo ở ngày thi đấu hôm nay khi thi đấu chung kết cử tạ hạng cân trên 87 kg.

Laurel Hubbard sinh năm 1978 từng là VĐV cử tạ nam thi đấu nhiều giải trong nước lẫn quốc tế sau đó chuyển giới từ năm 2013 và thi đấu các giải nữ gây ra nhiều tranh cãi. Năm 2015, cơ hội mở ra cho Laurel Hubbard góp mặt ở Thế vận hội khi Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cho phép VĐV chuyển giới thi đấu nếu nồng độ testosterone trong cơ thể dưới 10 nanomole/lít vào thời gian 12 tháng trước thi đấu.

Laurel Hubbard gây tranh cãi khi chuyển giới sang thi đấu hạng cân nữ cử tạ

Reuters

Tháng 6.2021, Laurel Hubbard đáp ứng đủ các tiêu chí của IOC, được cơ quan này cho phép tham dự Olympic Tokyo, trở thành VĐV chuyển giới đầu tiên tranh tài ở Thế vận hội. Nữ VĐV 43 tuổi góp mặt ở chung kết hạng cân trên 87 kg diễn ra lúc 17 giờ 50 hôm nay. Laurel Hubbard hứa hẹn mang huy chương về cho cử tạ New Zealand khi hiện có thành tích tốt nhất nằm trong tốp 3.

Laurel Hubbard là niềm hi vọng của cử tạ New Zealand ở hạng cân trên 87 kg nữ ở Olympic Tokyo

Reuters

Mức thành tích tổng cử tốt nhất của Laurel Hubbard là 285 kg trong khi người xếp trên lần lượt là Sarah Robles (Mỹ, 290 kg), Li Wenwen (Trung Quốc, 335 kg). VĐV chuyển giới này tỏ ra thận trọng khi đăng ký mức thi đấu khởi điểm là 270 kg, xếp 4/14 VĐV dự chung kết nhưng hứa hẹn tạo đột phá.

Rủ rê uống rượu ở Olympic Tokyo, vận động viên sẽ bị phạt nặng thế nào?

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.