Tấm HCB Paralympic Tokyo 2020 quý như vàng của Lê Văn Công

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
26/08/2021 14:00 GMT+7

Nhiều người tiếc nuối khi thấy Lê Văn Công vì nhiều hơn đối thủ 100 gr trọng lượng cơ thể nên chấp nhận chiếc HCB môn cử tạ ở Paralympic Tokyo 2020, nhưng ít ai biết anh gồng mình thi đấu với cái vai trái đang chấn thương, phải xịt thuốc giảm đau để thi đấu.

Hôm nay, VĐV Lê Văn Công mang về cho đoàn Paralympic Việt Nam tấm HCB quý giá ở môn cử tạ hạng cân 49 kg tại Paralympic Tokyo. Đáng nói, lực sĩ Việt Nam đạt thành tích 173 kg, ngang với VĐV Qarada (Jordan) nhưng về nhì vì thua hệ số phụ khi trọng lượng cơ thể nặng hơn đối thủ đúng 100 gr.
“Vì sao Công không nâng mức tạ thêm 1 kg nữa ở lượt cử cuối để giành lấy HCV?”, chúng tôi thắc mắc. “Nếu lên tăng thêm 1 kg nữa tôi dễ thực hiện không thành công, có nguy cơ bị tạ đè. Tôi biết giới hạn của mình và không thể mạo hiểm”, Lê Văn Công cho biết.

Lê Văn Công với niềm vui sau lần cử thành công tại Paralympic Tokyo

Reuters

“Cái vai vẫn còn đau quá, lúc tập tôi chỉ dám nâng ở mực 130 kg để tránh chấn thương nặng hơn. Trước lúc thi đấu, tôi phải xịt thật nhiều thuốc giảm đau, đến giờ (hơn 2 tiếng sau thi đấu-PV) vai với cổ vẫn còn đơ”, Lê Văn Công thổ lộ. Đây là nỗ lực hơn người của đô cử sinh năm 1984 bởi thời gian dài anh không thể tập luyện tốt vì chấn thương lẫn ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

Lê Văn Công với tấm HCB quý như vàng tại Paralympic Tokyo

Reuters

Lê Văn Công từng bị tai nạn giao thông năm 2009, mất đến 4 năm chữa trị nhưng ý chí, nghị lực phi thường giúp anh tỏa sáng với đỉnh cao là tấm HCV Paralympic Rio 2016, HCV thế giới 2017. Năm 2018, Lê Văn Công lại gặp thêm tai nạn té cầu thang phải nghỉ thêm thời gian. Tiếp đến, chấn thương vai hoành hành hơn 1 năm qua, đến nỗi Lê Văn Công từng nghĩ đến việc không thể góp mặt ở Paralympic Tokyo nhưng cuối cùng anh vẫn mang vinh quang về cho Paralympic Việt Nam. Một tấm HCB quý như vàng của chàng trai quê Hà Tĩnh vốn không may bị teo tóp chân từ nhỏ.

Lê Văn Công (trái) nỗ lực mang về tấm HCB quý giá cho Paralympic Việt Nam

Reuters

Ngay sau khi Lê Văn Công đoạt HCB, Bộ trưởng Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã gửi lời chúc mừng và biểu dương những nỗ lực trong thi đấu của anh. Lê Văn Công cũng được lãnh đạo đoàn Việt Nam thưởng nóng 50 triệu đồng cho thành tích ấn tượng này. Với HCB của Lê Văn Công, đoàn Paralympic Việt Nam tạm xếp hạng 19 trên bảng tổng sắp huy chương (tính đến trưa 26.8).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.