Tay đua Tây Ban Nha làm điều ngoài dự đoán ở Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
08/04/2021 16:33 GMT+7

Tay đua người Tây Ban Nha Javier Perez thi đấu trong màu áo CLB Vinama TP.HCM có chiến thắng bất ngờ ở chặng đua thứ 3 giải xe đạp truyền hình TP.HCM diễn ra hôm nay với vòng đua Thành phố Lạng Sơn.

Chặng đua này có lộ trình chỉ 45 km lại thi đấu trên đường bằng theo thể thức vòng tròn (25 vòng, mỗi vòng 1,7km) nên mọi dự đoán đều đặt cửa thắng cho 2 tay đua có nước rút nhất, nhì Việt Nam hiện tại là Lê Nguyệt Minh (TP.HCM New Group), Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp). Tuy nhiên bất ngờ xảy ra ở đích đến khi người thắng chặng là tay đua xe đạp người Tây Ban Nha Javier Perez, người giỏi leo đèo hơn nước rút. Javier Perez cũng là đương kim áo vàng của Cúp truyền hình TP.HCM.

Góc cua hẹp khiến các tay đua thi đấu thận trọng, Javier Perez vào cua sớm nên tấn công về đích giành chiến thắng

Anh Hùng

Với pha tấn công về đích mạnh mẽ, Javier Perez qua mặt lẫn Lê Nguyệt Minh lần Nguyễn Tấn Hoài để cán đích đầu tiên, giành danh hiệu thắng chặng. “Tôi cũng không nghĩ mình sẽ chiến thắng ngày hôm nay. Thắng lợi này nhờ tôi chọn được vị trí tốt sau khi vào góc cua cuối và được các đồng đội hỗ trợ hết mình”, Javier Perez chia sẻ. Với chiến thắng này, Javier Perez tích lũy thêm 10 giây thương, vươn lên hạng nhì bảng tổng sắp cá nhân hướng đến cuộc đua danh hiệu áo vàng chung cuộc với các đối thủ tiềm tàng như Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai), Nguyễn Tấn Hoài…

Tay đua Lê Nguyệt Minh về hạng nhì, bảo vệ thành công áo vàng lẫn áo xanh

Anh Hùng

Mất ngôi thắng chặng về tay Javier Perez nhưng thành tích về nhì giúp Lê Nguyệt Minh bảo vệ thành công danh hiệu áo vàng cho tay đua có thời gian thi đấu ít nhất và áo xanh cho tay đua có điểm nước rút cao nhất. Danh hiệu áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc vẫn thuộc về Thái Ngọc Hải (620 Châu Thới-Vĩnh Long) trong khi Vinama TP.HCM dẫn đầu danh hiệu đồng đội sau 3 chặng.
Ngày mai (9.4) diễn ra chặng đua thứ 4 Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM từ Lạng Sơn đi Hà Nội dài 143 km.
Lịch thi đấu Cúp xe đạp truyền hình TP.HCM:
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.