Tay vợt 18 tuổi gốc Trung Quốc tiếp tục chói sáng tại Mỹ mở rộng

Minh Tân
Minh Tân
07/09/2021 06:32 GMT+7

Tay vợt 18 nguời Anh gốc Trung Quốc Emma Raducanu đã trở thành cái tên gây chú ý nhất tại Mỹ mở rộng 2021 khi lọt vào tứ kết bằng chiến thắng 2-0 trước Shelby Rogers (Mỹ, hạng 43 TG) vào rạng sáng nay 7.9 (giờ VN).

Cô gái 18 tuổi đến từ Toronto, Emma Raducanu đã làm kinh ngạc thế giới quần vợt bởi phong độ chói sáng tại Wimbledon vào đầu mùa hè này và vẫn đang tiếp tục gây tiếng vang tại Mỹ mở rộng 2021. Người ta không kỳ vọng nhiều vào Raducanu khi cô có trận ra mắt Grand Slam vào tháng 6 năm 2021.
Raducanu tham dự giải Mỹ mở rộng 2021 bằng suất vòng loại và cô thắng như “chẻ tre” để bước vào vòng 4 ngay trong lần thứ hai tham dự Grand Slam. Đối thủ tại vòng đấu này của Raducanu là tay vợt nước chủ nhà Shelby Rogers, người vừa gây bất ngờ bằng cách loại tay vợt số 1 thế giới Ashleigh Barty (Úc) ở vòng đấu trước.

Raducanu thi đấu rất ấn tượng tại Mỹ mở rộng 2021

Reuters

Dù Raducanu kém hơn Rogers trên 100 bậc trên bảng xếp hạng WTA. Tuy nhiên thế trận cả cuộc đối đầu này hoàn toàn trái ngược. Sau khi để cho Rogers bẻ bàn giao bóng đầu tiên và bị dẫn trước 0/2 trong ván thứ nhất, Raducanu đã thi đấu hoàn toàn áp đảo với những cú đánh rất chính xác để thắng liên tiếp 6 bàn đấu và khép lại ván đấu này với tỷ số 6/2.
Thế trận của ván thứ hai vẫn không thay đổi, sức trẻ và tinh thần thi đấu rất cao đã giúp Raducanu dẫn trước 5/0 và kết thúc trận đấu bằng ván thắng cách biệt 6/1. Với chiến thắng này, Raducanu đã giành vé vào tứ kết bằng một phong độ “hủy diệt” khi chưa để thua một ván đấu nào trong cả 7 trận đấu tại Mỹ mở rộng năm nay. Raducanu cũng trở thành tay vợt nữ người Anh trẻ nhất lọt vào tứ kết Mỹ mở rộng sau 62 kể từ khi Christine Truman làm được vào năm 1959.

Rogers hoàn toàn bị áp đảo bởi tay vợt 18 tuổi

Reuters

Đối thủ tiếp theo của Raducanu ở tứ kết sẽ là một “liều thuốc thử” thật sự là Belinda Bencic (Thụy Sĩ, 11), người vừa đoạt HCV Olympic Tokyo 2020 cách đây không lâu. Ở vòng đấu này, Bencic đã đánh bại Iga Swiatek (Ba Lan, 7) với tỷ số 7/5, 6/3. Nói về đối thủ này tay vợt 18 tuổi gốc Trung Quốc phát biểu: “Belinda là tay vợt lớn và có phong độ tuyệt vời, nhưng tôi vẫn tự tin để bước vào trận đấu lớn này”.

Zverev giành vé vào tứ kết Mỹ mở rộng 2021

Reuters

Ở vòng 4 đơn nam Mỹ mở rộng diễn ra trong ngày thi đấu này, Alexander Zverev (Đức, 4) đã đánh bại Jannik Sinner (Ý, 13) với tỷ số 3-0. Tay vợt Lloyd Harris (Nam Phi, hạng 46 TG) đã bất ngờ vượt qua tay vợt nước chủ nhà Reilly Opelka (22) với tỷ số 3-1 để đối đầu với Zverev ở tứ kết.
Emma Raducanu sinh ngày 13.11.2002 tại Toronto (Canada). Mẹ của cô là người Trung Quốc và cha là người Romania. Cả gia đình Raducanu chuyển đến Anh khi cô chỉ mới 2 tuổi. Raducanu say mê thể thao từ khi còn nhỏ, 5 tuổi cô đã bắt đầu cầm vợt và trở thành vận động viên quần vợt chuyên nghiệp vào năm 2018. Raducanu đã giành được ba danh hiệu đơn tại ITF Circuit.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.