Thể thao Nhật Bản sốc khi đô vật sumo tử vong do nhiễm Covid-19

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/05/2020 15:16 GMT+7

Đô vật sumo Shobushi đã qua đời ở tuổi 28 do suy đa tạng vì viêm phổi và trở thành người đầu tiên trong môn thể thao nổi tiếng Nhật Bản “gục ngã” trước dịch Covid-19 .

Hiệp hội Sumo Nhật Bản (JSA) thông báo, đô vật Shobushi vào đầu ngày 13.5 đã qua đời sau khi nhiễm Covid-19. Đô vật này trước đó đang thi đấu ở hệ thống giải cấp ba sumo chuyên nghiệp Nhật Bản. Theo thông tin được phát hành bởi JSA, đô vật Shobushi (tên thật là Kiyotaka Suetakemade) đã được chăm sóc đặc biệt kể từ ngày 19.4 sau khi tình trạng của anh tiếp tục xấu đi. Trước đó anh đã được đưa vào bệnh viện ngày 8.4 sau một cơn sốt kéo dài 38 độ C.
“Anh ấy bị sốt nhưng gặp khó khăn khi liên lạc với văn phòng y tế công cộng địa phương vì đường dây điện thoại liên tục bận. Sau đó, anh ấy đã bị một số bệnh viện từ chối trước khi được đưa vào bệnh viện Tokyo vào tối 8.4 sau khi bắt đầu ho ra máu. Một xét nghiệm Covid-19 ban đầu đã cho kết quả âm tính nhưng sau đó anh ấy đã xét nghiệm dương tính vào ngày 10.4 sau khi được chuyển đến một bệnh viện khác, nơi anh ấy được chăm sóc đặc biệt kể từ ngày 19.4”, JSA cho biết trong một tuyên bố.

Đô vật Kiyotaka Suetakemade

CHỤP MÀN HÌNH JAPAN TIMES

Cuối tháng trước, JSA đã thông báo rằng võ sư Takadagawa cũng như 5 đô vật hàng đầu khác thuộc giải cấp 2 sumo chuyên nghiệp Nhật Bản đã bị nhiễm Covid-19. Trước tình trạng trên, đầu tháng này, JSA công bố quyết định hủy giải đấu Grand Sumo mùa hè và di dời Nagoya Basho (1 trong 6 giải đấu sumo chuyên nghiệp hăng năm) vào tháng 7 đến đấu trường Ryogoku Kokugikan ở thủ đô Tokyo và sẽ diễn ra sau cánh cửa đóng kín.

Giải bóng đá bất chấp Covid-19 của Belarus rốt cuộc cũng hoãn vì nhiều người mắc bệnh

Thông tin đô vật sumo tử vong do nhiễm Covid-19 chắc chắn là tin buồn đối với Nhật Bản khi đây là một môn thể thao truyền thống của đất nước mặt trời mọc. Trước đó, cũng vì đại dịch Covid-19, Nhật Bản và Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) phải thống nhất hoãn Olympic và Paralympic năm nay sang tháng 7.2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.