Thể thao Úc sốc khi nhà vô địch thế giới chết chìm dưới đáy đại dương

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/07/2020 19:30 GMT+7

Thể thao Úc gặp cú sốc trước tin VĐV 2 lần vô địch trượt tuyết thế giới Alex "Chumpy" Pullin qua đời ở tuổi 32 sau khi thi thể được tìm thấy dưới đáy đại dương.

AFP dẫn thông tin từ Ủy ban Olympic Úc cho biết, Pullin - người cầm cờ của đội Úc tại Olympic mùa đông Sochi 2014, đã được tìm thấy không phản ứng và mất ý thức dưới đáy đại dương vào ngày 8.7 trong khi đi thuyền để đánh cá tại Gold Coast ở Queensland.
"Đây là một ngày cực kỳ buồn cho tất cả chúng ta. Chumpy là một nhà vô địch thực thụ ở nhiều vai trò. Anh ấy có sức thu hút lớn và trở thành một nhà lãnh đạo và truyền cảm hứng cho mọi người. Anh ấy luôn sẵn sàng dành thời gian để xây dựng môn thể thao mùa đông ở đất nước này bởi vì anh ấy rất đam mê những gì đã làm.
Sự nhiệt tình của anh ấy được lan truyền và tầm ảnh hưởng rộng lớn của anh ấy đến môn thể thao Olympic là không thể phủ nhận", Ian Chesterman, Trưởng đoàn Úc tại 3 kỳ Olympic mùa đông 2010, 2014 và 2018, những sự kiện mà Pullin thi đấu, chia sẻ.

Không những tài năng, Pullin (người cầm cờ) còn là nguồn cảm hứng cho các môn thể thao mùa đông của Úc

CHỤP MÀN HÌNH

Pullin hai lần giành HCV thế giới trong môn trượt tuyết và tham gia 3 Olympic mùa đông. Giám đốc Học viện Thể thao Olympic mùa đông Úc Geoff Lipshut tôn vinh Pullin là "người tiên phong trượt tuyết vĩ đại của Úc".
Cùng với tình yêu với tuyết, Pullin còn là một người câu cá đại dương tài năng và đam mê lặn. Tuần trước, VĐV nổi tiếng này đã đăng một bức ảnh của mình lên Instagram cho thấy anh đang hưng phấn với niềm đam mê đánh cá. Nhưng tiếc rằng đó lại là chuyến đi cuối cùng của anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.