Tổng thống Joe Biden ‘răn đe’ thể thao Mỹ phớt lờ nạn lây lan dịch Covid-19

Tây Nguyên
Tây Nguyên
01/04/2021 19:54 GMT+7

Tổng thống Mỹ Joe Biden nói rằng các đội thể thao Mỹ sẽ mắc sai lầm nếu họ phớt lờ tính khoa học và cho phép người hâm mộ quay trở lại sân hết công suất và không có các hạn chế ngăn chặn Covid-19.

Tổng thống Biden cho biết, CLB bóng chày Texas Rangers nên xem xét lại sau khi cho phép 100% khán giả tới sân Globe Life Field vào ngày khai mạc của Major League Baseball (giải bóng chày hàng đầu Mỹ) vào ngày 1.4 (theo giờ địa phương). CLB bóng chày nổi tiếng khác là Washington Nationals tuần này cho biết, 5 VĐV sẽ bỏ lỡ trận mở màn mùa giải mới trước New York Mets vì các giao thức Covid-19, trong đó có một VĐV không được tiết lộ đã thử nghiệm dương tính.
Liên đoàn bóng đá Mỹ đầu tuần này cũng cho biết họ có kế hoạch tổ chức các trận đấu bắt đầu mùa giải vào đầu tháng 9 với công suất tối đa khán giả trên sân. "Tôi nghĩ đó là một sai lầm. Họ nên lắng nghe các nhà khoa học và các chuyên gia", ông Biden nói về việc CLB Texas Rangers lấp đầy sân với 40.300 chỗ ngồi. 

CLB bóng chày Texas Rangers đã lên kế hoạch lấp đầy khán đài trong ngày khai mạc mùa giải

AFP

Tổng thống Mỹ, Joe Biden đã đưa ra bình luận trên trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình thể thao ESPN được phát sóng vào tối 31.3 (giờ địa phương). Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đeo khẩu trang và tiếp tục tuân theo các hạn chế về an toàn và sức khỏe để ngăn chặn sự lây lan của Covid-19 đã giết chết hơn 550.000 người Mỹ kể từ khi đại dịch toàn cầu bắt đầu. Trong đó, bang Texas đã chứng kiến gần 50.000 người chết, nhiều hơn Canada và Thụy Điển cộng lại.
Khi được hỏi ông sẽ nói gì với các VĐV không muốn tiêm vắc-xin Covid-19, Tổng thống Biden trả lời: "Tôi là Tổng thống Mỹ và tôi đã tiêm phòng. Tôi nhận thấy tầm quan trọng của nó. Chúng ta đã thực hiện những nghiên cứu về vắc-xin và chúng đã cho thấy có hiệu quả. Chúng ta phải làm đến mức có đủ người đã dùng vắc-xin để giảm thiểu khả năng lây lan".

Tay vợt nữ Aryna Sabalenka từ chối tiêm vắc-xin Covid-19 khi đến Mỹ một giải thuộc WTA

AFP

Các tay vợt nữ Elina Svitolina và Aryna Sabalenka, những người đang ở Florida (Mỹ) trong tuần này đã thi đấu trong một giải thuộc WTA, cho biết họ không muốn tiêm vắc-xin Covid-19 vì nhiều mối lo ngại khác nhau. 
Ở diễn biến khác, vị Tổng thống Mỹ cũng nói về tầm quan trọng của việc trả công bình đẳng giữa VĐV nam và nữ sau những tranh cãi liên quan đến phân biệt đối xử ở thể thao chuyên nghiệp nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.