Tốp 5 trận đấu kết liễu đối thủ chóng vánh của võ sĩ gốc Việt Cung Lê

Minh Tân
Minh Tân
19/08/2020 20:55 GMT+7

Không chỉ nổi tiếng bởi những cú đá đầy uy lực mà võ sĩ người Mỹ gốc Việt Cung Lê còn ghi điểm bởi những đòn knock-out (KO) bằng tay cũng đầy sức mạnh.

Môn võ tự do MMA đã phát triển đến mức thu hút được sự tham gia tập luyện của mọi tầng lớp trong xã hội. Có rất nhiều võ sĩ thành danh đến từ đường phố và có những xuất thân khác nhau như Cung Lê. Trong những năm qua, đấu vật, kickboxing và Jiu-Jitsu đã được chứng minh là những môn võ nền tảng hiệu quả tại MMA.
Giống như Lý Tiểu Long - nhà sáng lập môn Triệt Quyền Đạo, môn võ hiệu quả nhất là sự kết hợp của tất cả các môn võ. Tuy nhiên, lại có rất ít những cái tên mang tính giải trí cao tại sàn đấu khốc liệt nhất thế giới này. Và một trong những tài năng đã mang đến sự thích thú cho người hâm mộ là cựu vô địch hạng trung Strikeforce, cựu võ sĩ UFC Cung Lê.
Bước lên sàn đấu MMA với nền tảng là một tán thủ, Kickboxing, Karate và Wushu, Cung Lê là một trong những võ sĩ có sức mạnh tàn phá khủng khiếp nhất trong lịch sử thể thao đối kháng. Đặc biệt, những cú đá của Cung Lê rất đáng sợ.

Cung Lê vs Scott Smith 2

Sau trận thua đau đớn trước Scott Smith lần đầu tiên, Cung Lê nhanh chóng muốn phục thù. Trong trận tái đấu diễn ra sau đó 6 tháng, võ sĩ gốc Việt đã thành công.
Tại Strikeforce "Fedor vs. Werdum", sau hiệp đầu khó khăn, Cung Lê đã vươn lên mạnh mẽ như một con thú săn mồi và kết thúc Smith ở hiệp đấu thứ 2 bằng một cú đá xoay lưng thương hiệu, sau đó là một pha lên gối và những cú đấm liên tiếp trúng đích.

Cung Lê vs Brian Warren

Trận đấu thứ hai trong sự nghiệp thi đấu MMA chuyên nghiệp, Cung Lê đã phải đối mặt với võ sĩ đã thượng đài 15 trận Brian Warren.
Ngay từ khi tiếng chuông bắt đầu trận đấu vang lên, Cung Lê đã nhanh chóng nắm bắt được thế trận và chiếm ưu thế. Tiếp sau đó là một loạt những cú đấm chính xác và mạnh mẽ trước khi cho Warren "nằm đo sàn" một cách đầy đau đớn.

Cung Lê vs Sammy Morgan

Vào năm 2007, Cung Lê tham dự sự kiện Strikeforce "Four Men Enter, One Man Leaves". Đối mặt với cựu binh UFC và TUF Sammy Morgan, Cung Lê đã có một màn trình diễn trên cả tuyệt vời.
Tuy cứng rắn và bền bĩ nhưng cuối cùng Morgan cũng phải chịu khuất phục bởi những cú đá đầy uy lực của Cung Lê. Biểu diễn một loạt động tác ném và quật ngã, Cung Lê đã có thể đập tan lời đồn hoang đường rằng anh không biết đánh địa chiến. Trận đấu kết thúc khi Cung Lê hạ một cú đá sấm sét khiến Morgan không thể tự bảo vệ được mình trước trận thua bằng TKO (knock-out kỹ thuật).

Cung Lê vs Mike Altman

Một trận thắng KO tuyệt vời khác của cao thủ tán thủ là đây, và nó đã đến trong trận ra mắt MMA chuyên nghiệp vào năm 2006 của Cung Lê. Thi đấu tại sự kiện Strikeforce "Shamrock vs. Gracie", Cung Lê phải chạm trán với kỳ phùng địch thủ Mike Altman.
Cả hai đã gặp nhau lần đầu tiên trong trận đấu kickboxing tại Strikeforce vào năm 2000. Cung Lê đã giành chiến thắng KO trong trận đấu đó bằng một "combo" đá vòng cầu và anh lại càng hoàn thiện bản thân hơn trong trận tái đấu.

Cung Lê vs Rich Franklin

Vào tháng 11 năm 2012, Cung Lê đối đầu với cựu vô địch hạng trung UFC Rich Franklin tại Macau. Trận đấu sau đó đã trở thành một trong những trận đấu vĩ đại nhất trong lịch sử MMA.
Ngay cả khi đối đầu với Anderson Silva (võ sĩ MMA người Brazil, từng giữ được danh hiệu vô địch hạng trung lâu nhất trong lịch sử UFC), Franklin cũng chưa bao giờ chịu khuất phục bằng KO như vậy. Chỉ sau 2 phút 17 giây, Franklin đã trở thành bại tướng dưới tay của Cung Lê. Pha kết thúc đối thủ của võ sĩ gốc Việt cũng được nhiều tạp chí uy tín bình chọn là "Pha KO của năm".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.