Tranh cãi nguyên nhân vụ tai nạn kinh hoàng của Tiger Woods

Tây Nguyên
Tây Nguyên
03/03/2021 19:16 GMT+7

Tiger Woods có thể đã ngủ quên trước khi va chạm? Các chuyên gia pháp y về tai nạn đã đưa ra những nhận định rằng tay golf người Mỹ có thể đã ngủ gật hoặc bất cẩn khi lái xe.

Tranh luận tờ USA Today, 3 chuyên gia pháp y về vụ tai nạn xe hơi nói rằng, bằng chứng hiện có từ vụ tai nạn xe hơi liên quan đến Tiger Woods cho thấy tay golf nổi tiếng người Mỹ đã không tập trung lái xe và bị trượt khỏi đường. Các chuyên gia khác cũng cho biết bằng chứng không cho thấy Woods mất kiểm soát phương tiện của mình vì chạy quá tốc độ trên một con đường xuống dốc cong được biết đến là điểm nóng tai nạn.

Chiếc xe của Tiger Woods lao ra khỏi đường và lật vài vòng trước khi dừng lại

AFP

Họ đưa ra giả thuyết này dựa trên một số yếu tố, đặc biệt là việc chiếc xe của Tiger dường như tiếp tục đi thẳng về phía trước khi sang đoạn cua cong phải. Tay golf 45 tuổi này đang đi về phía bắc gần Los Angeles khi chiếc xe thể thao của anh lao khỏi làn đường, băng qua dải phân cách, tông vào một cái cây, cán qua và bị lật vài vòng.
Woods bị gãy nhiều xương ở cẳng chân bên phải, điều này cho thấy anh đang sử dụng phanh vào thời điểm va chạm, theo các chuyên gia. Họ cũng cho biết bằng chứng cho thấy Woods đã đạp phanh muộn khi xe đã va chạm. “Đối với tôi, đây giống như một trường hợp khi ngủ gật sau tay lái, vì đường cong và xe của anh ấy đi thẳng”, Jonathan Cherney, chuyên gia tư vấn phân tích tai nạn ô tô với tư cách là chuyên gia làm chứng trong các phiên tòa cho biết. Cherney là một cựu thám tử cảnh sát, đã trực tiếp kiểm tra hiện trường vụ tai nạn của Woods xảy ra sáng 23.2. Ông nói thêm: “Đó là một cú trượt dài trên đường, gần như anh ấy đã bất tỉnh, hoặc ngủ thiếp đi và không thức dậy cho đến khi xe văng ra đường và đó là lúc ứng dụng phanh xuất hiện”.

Bệnh viện nơi Tiger Woods trải qua nhiều cuộc phẫu thuật ở chân

AFP

Theo Cảnh sát trưởng Hạt Los Angeles, Alex Villanueva, không có vết trượt nào trên đường cho thấy sử dụng phanh. Xe của Woods có chống bó cứng phanh. “Vì vậy, ngay cả khi anh ta đạp phanh trước khi lao vào lề đường, “bạn sẽ không nhìn thấy vết lốp xe”, Felix Lee, một chuyên gia tái tạo tai nạn thuộc một mạng lưới cung cấp nhân chứng chuyên môn trong kiện tụng, cho biết. Lee nhận định manh mối chính là làm thế nào mà chiếc xe không chuyển hướng khi đi vào khúc cua mà lại đi thẳng vào dải phân cách. “Cảm giác của tôi là tốc độ không phải là vấn đề quá lớn. Đó chỉ là một sự thiếu tập trung đã gây ra việc lao vào lề đường", Lee nói.
Rami Hashish, Hiệu trưởng Viện Cơ sinh học Quốc gia, nơi phân tích nguyên nhân của các vụ tai nạn, cho biết dữ liệu thu được cho thấy "phản ứng rất chậm trễ" của Woods đối với tình huống, nên “điều đó cho thấy anh ấy không hề tập trung”. Hashish nói rằng ông nghi ngờ thiệt hại của chiếc xe và Woods sẽ còn lớn hơn nhiều nếu anh chạy quá tốc độ cho phép (giới hạn tốc độ trên đoạn đường đó là 45 dặm/giờ - hơn 72 km/giờ). Hashish nói: “Bạn có thể đi bộ khi bị gãy chân với vận tốc từ 45 đến 50 dặm/giờ. Nếu bạn đang chạm ngưỡng 60, 65 và bạn đang va vào một vật thể đứng yên, khả năng tử vong của bạn sẽ tăng lên theo cấp số nhân. Nếu anh ấy đang đi 80 dặm/giờ, anh ta sẽ không bị gãy xương ở chân. Anh ấy sẽ chết”.

Tiger Woods nhiều khả năng sẽ phải chấm dứt sự nghiệp

AFP

Villanueva, cảnh sát trưởng Hạt Los Angeles, cho biết ông chưa biết tốc độ của chiếc xe nhưng cho rằng đó có thể là một yếu tố, cũng như sự thiếu tập trung khi lái xe. Tai nạn nghiêm trọng đến mức có thể chấm dứt sự nghiệp chơi golf của Woods. Các nhân viên cứu hộ đã phải phá kính chắn gió để đưa tay golf này ra khỏi xe để chuyển đến bệnh viện phẫu thuật.
Villanueva sau đó nói rằng vụ tai nạn không có bằng chứng về sự suy giảm kiểm soát hoặc liên quan đến chất kích thích. Ông cũng nói Woods "minh mẫn" vào thời điểm cảnh sát trưởng đến hiện trường. Nhưng điều đó không có nghĩa là anh có thể không tỉnh táo khi lái xe cho đến khi anh ta gặp nạn. Các chuyên gia cảm thấy khó hiểu khi Villanueva đã xác định đây là một vụ tai nạn mà không kiểm tra hộp đen của chiếc xe, bởi nó có thể tiết lộ các hành động lái, phanh hoặc tăng tốc của tay golf này trước khi va chạm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.