Trung Quốc huỷ hàng loạt cuộc thi chạy sau thảm kịch marathon khiến 21 VĐV thiệt mạng

Tây Nguyên
Tây Nguyên
27/05/2021 18:35 GMT+7

Ít nhất 60 cuộc thi marathon và chạy việt dã ở Trung Quốc đã bị hủy bỏ hoặc hoãn lại sau thảm kịch 21 VĐV thiệt mạng do thời tiết khắc nghiệt xảy ra một cuộc thi ultramarathon (việt dã) cuối tuần trước.

Chạy đường dài đang bùng nổ ở Trung Quốc nhưng mối lo ngại đang gia tăng về các cuộc thi được tổ chức kém đã xuất hiện trên khắp nước này. Hôm 22.5, một cuộc thi chạy việt dã xuyên núi dài 100 km ở tỉnh Cam Túc, phía tây bắc nước này đã đối mặt với nguy hiểm khi gặp mưa đá, gió lớn và giá rét khiến 21 VĐV thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ đông đảo đã được điều đến để giải cứu các VĐV

AFP

Thảm kịch này đã gây phẫn nộ tại Trung Quốc khi dư luận đặt ra câu hỏi tại sao các nhà tổ chức dường như phớt lờ thời tiết khắc nghiệt khi tổ chức. Theo AFP, các nhà chức trách cũng đã tiến hành điều tra về công tác tổ chức của cuộc thi trước làn sóng chỉ trích từ trong nước.

Giá rét, mưa đá giết chết 21 VĐV thiệt mạng trên đường chạy marathon Trung Quốc

Cơ quan thể thao hàng đầu của Trung Quốc ngay sau đó đã lên tiếng kêu gọi các nhà tổ chức cải thiện sự an toàn, dẫn đến nhiều cuộc thi marathon và việt dã phải quyết định huỷ hoặc hoãn. Tân Hoa xã cho biết, cuộc thi Marathon quốc tế Lan Châu, dự kiến diễn ra tại Cam Túc vào ngày 13.6 và được Điền kinh Thế giới (WA) xác nhận, là 1 trong số hơn 60 cuộc thi sẽ bị tạm hoãn.

Zhu Keming, người chăn cừu được ca ngợi như anh hùng khi cứu sống 6 VĐV trong thời tiết khắc nghiệt

AFP

Thể thao Trung Quốc đã đối mặt sự chỉ trích do vướng vào cái mà truyền thông nước này gọi là "cơn sốt marathon" trong bối cảnh chính phủ đang đẩy mạnh việc tập thể dục cho tất cả các nhóm tuổi. Theo thống kê của truyền thông địa phương năm ngoái được trích dẫn số liệu của Hiệp hội Điền kinh Trung Quốc (CAA), nước này đã tổ chức các cuộc thi marathon trong năm 2018 nhiều hơn 40 lần so với năm 2014.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.