Trung Quốc và Hồng Kông bị cấm dự Giải vô địch cầu lông châu Á

10/02/2020 13:58 GMT+7

Các VĐV của Trung Quốc và Hồng Kông sẽ bị cấm tham dự Giải vô địch cầu lông châu Á sắp tới do lo ngại về lây lan virus Corona.

Giải đấu trên dự kiến diễn ra từ ngày 11 - 16.2 tại thủ đô Manila (Philippines), nhưng nước chủ nhà trước đó đã ban hành lệnh cấm du lịch nghiêm ngặt đối với người Trung Quốc và các vùng lãnh thổ như Hồng Kông và Ma Cao khi số người chết đang tăng lên từng ngày. Theo thông báo hôm 10.2, đến nay đã có hơn 900 người tử vong do virus Corona và hơn 40.000 người nhiễm bệnh trên toàn cầu.
Quyết định trên được đưa ra vài ngày sau khi Liên đoàn Cầu lông thế giới (BWF) hứa với các VĐV Trung Quốc rằng họ sẽ không bị cấm tham dự các giải đấu, mặc dù dịch viêm phổi đang bùng phát.

Cheng Long, một trong những tay vợt hàng đầu thế giới

AFP

Đội nữ của Ấn Độ cũng đã rút khỏi giải đấu vì mối lo ngại lây lan khi Philippines đã có 3 ca lây nhiễm. Với các quy định mới yêu cầu phải bị cách ly 14 ngày khi đến Philippines, các đội Trung Quốc hay Hồng Kông không đủ thời gian sắp xếp cho những VĐV thiết lập thi đấu.
“Chúng tôi cần đặt sự kiện Manila phía sau và chúng tôi đảm bảo các VĐV có thể tham gia vào các giải đấu khác. Chúng tôi có kế hoạch đưa đội đến châu Âu để huấn luyện càng sớm càng tốt vì đội phải xem xét tình hình dịch bệnh ở Hồng Kông”, HLV tuyển Hồng Kông Tim He Yiming nói với tờ South China Morning Post.
Vị HLV trên nhấn mạnh thêm: "Chúng tôi không biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo và các quốc gia khác sẽ phản ứng như thế nào. Mọi giải đấu đều quan trọng đối với VĐV ở giai đoạn này và chúng tôi không thể bỏ lỡ nhiều hơn vì điều này có nghĩa là thiếu điểm vòng loại (Olympic 2020)”. “Lệnh” cấm trên cũng ảnh hưởng đến tay vợt nữ số một thế giới Chen Yufei - người đã giành huy chương đồng giải năm ngoái, cũng như tay vợt nam số 4 thế giới nam Chen Long.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.