Từ Hiểu Đông nhận lời thách đấu cao thủ ‘diễn’ Thái Cực Quyền

Tây Nguyên
Tây Nguyên
31/07/2019 08:22 GMT+7

Làng võ thuật vừa nổi sóng sau khi hay tin võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông vừa nhận lời thách đấu với cao thủ Thái cực quyền Phan Soái Hàm để vạch trần “kẻ dựng trò lừa đảo võ thuật lớn nhất Trung Quốc”.

Từ Hiểu Đông (Xu Xiaodong) trước đó cáo buộc Phan Soái Hàm (Fan Shuai Xin) diễn trò trong trận chung kết Giải vô địch Thái Cực Quyền với chính sư phụ của mình. “Chó điên” - biệt danh của Từ Hiểu Đông - nói rằng trong trận chung kết được phát trên truyền hình Trung Quốc, cả hai chỉ làm trò ngớ ngẩn trên sàn đấu.
Vì vậy, võ sĩ 40 tuổi MMA (võ thuật hỗn hợp) đang làm dậy sóng võ thuật truyền thống Trung Quốc chấp nhận lời thách đấu của võ sư “vô địch” Thái Cực Quyền Phan Soái Hàm. Trước đó, Phan Soái Hàm đã thách đấu võ sĩ họ Từ - người vẫn luôn huênh hoang với sứ mệnh lật tẩy “các võ sĩ kung fu dỏm” - trong một cuộc trả lời phỏng vấn truyền thông Trung Quốc. “Hãy chờ xem liệu Thái cực quyền có phải là hàng giả hay không, hay anh mới là giả... Chớ có viện cớ”, võ sư Thái Cực Quyền Phan Soái Hàm thách thức.

Cuộc đấu giữa Phan Soái Hàm (trái) và sư phụ Thái Cực Quyền Vương Chiến Quân (phải) được Từ Hiểu Đông tố là "dàn dựng"

CHỤP MÀN HÌNH

Võ sư họ Phan nhắn nhủ “Bí đao” - Phan Soái Hàm dùng biệt danh mang tính hạ bệ mà những người quảng bá cho trận đấu đặt cho Từ Hiểu Đông để phù hợp với quy định kiểm duyệt của Trung Quốc: “Tôi không phải là bậc thầy Thái Cực Quyền, chỉ là võ sư vô địch. Chừng nào mà anh chưa đánh bại tôi, thì anh không thể nói lời sỉ nhục Thái Cực Quyền. Chúng ta hãy đấu một trận để xem liệu Thái Cực Quyền có thật sự là giả, hay liệu anh mới là giả. Tôi đại diện Thái Cực Quyền và thách đấu với anh. Chớ có viện cớ để né tránh trận đấu này”.
Phan Soái Hàm - người từng tuyên bố “không bao giờ ngừng” yêu thích và quảng bá Thái Cực Quyền, nói thêm rằng do ông là “một doanh nhân” nên quá bận bịu để sắp xếp thời gian gọi điện báo trước cho Từ Hiểu Đông.
Trong khi đó, Từ Hiểu Đông lập tức đáp trả trên tài khoản Weibo của mình, kèm video Phan Soái Hàm trả lời phỏng vấn: “Lại có thêm một võ sư Thái Cực Quyền lừa đảo ngu ngốc thách đấu tôi, hãy cùng xem kẻ đó là ai. Tất cả là vở diễn! Tất cả là giả dối! Nói láo! Tôi đã nói với người của tôi là nhận lời thách đấu của hắn ta! Làm ơn tìm thông tin liên lạc của tên nhóc này, chúng tôi sẽ tìm hắn ta để ký hợp đồng!”.
Phan Soái Hàm là đệ tử Thái Cực Quyền của sư phụ Vương Chiến Quân (Wang Zhanjun) - người đấu với Phan Soái Hàm trong trận chung kết được phát trên truyền hình. Video của trận đấu này cũng được Từ Hiểu Đông đăng trên tài khoản Weibo của mình. Võ sĩ họ Từ viết: “Đây là video mà mọi người cần phải xem. Tôi không biết Phan Soái Hàm, vô địch thế giới Thái Cực Quyền, nhưng tôi đã nói rằng tôi thề là chừng nào mà Thái Cực Quyền còn chọc tức tôi, thì tôi sẽ dập hết!

Từ Hiểu Đông (trái) bị cho là quá to lớn trong cuộc đấu hạ knock out Lữ Cương (phải)

CHỤP MÀN HÌNH

Đây là video trận chung kết Giải vô địch võ thuật Trung Quốc. Một người là Phan Soái Hàm, còn người kia là Vương Chiến Quân. Vương Chiến Quân là sư phụ của Phan Soái Hàm! Bất kỳ ai từng tập võ đều có thể nhận ra rằng đó là một trận đấu giả! Sư phụ đấu với đệ tử, đệ tử thua, sư phụ trở thành nhà vô địch. Tôi chấp nhận lời thách đấu, võ sư Thái Cực lừa đảo”.
Phan Soái Hàm cũng dùng tài khoản Weibo để đáp trả những dòng đăng tải của Từ Hiểu Đông với nội dung phủ nhận trình độ võ thuật của mình là giả và chỉ trích họ Từ là “kẻ tầm thường theo đuổi danh tiếng và tiền tài”. Phan Soái Hàm cũng mỉa mai Từ Hiểu Đông về trận đấu với Lữ Cương (Lu Gang) - võ sĩ chỉ nặng có hơn 45kg - khi viết: “… anh đấu với người nhẹ cân hơn mình. Rồi lấy đó để bôi nhọ võ thuật truyền thống là dỏm. Anh nói rằng Thái Cực Quyền gian lận, nhưng anh lại không dám đến Trần Gia Câu (Chenjiagou) để đấu với Thái Cực Quyền… Nhục quá đi”.
Võ sư Khánh nói gì khi bị võ sư Kiệt tố cáo tội hiếp dâm
Vài năm trước, Phan Soái Hàm từng đấu với một võ sĩ MMA, nhưng Từ Hiểu Đông đáp trả rằng anh là “võ sĩ MMA đầu tiên ở Trung Quốc” và đã tổ chức giải MMA đầu tiên dành cho nam giới Trung Quốc hồi năm 2003 tại Bắc Kinh. “Một số người có bằng chứng, anh ta vẫn là kẻ giả mạo và rõ ràng là kẻ không biết xấu hổ sau một trận đấu giả dối. Chuyện này đã lan truyền khắp thế giới. Cám ơn vì đã giúp tôi vạch trần sư phụ Vương Chiến Quân của anh, một võ sư Thái Cực Quyền lừa đảo”.

Từ Hiểu Đông (phải) trước đó đã né tránh cuộc đấu với võ sư Vịnh Xuân Nam Anh Pierre-Francois Flores (trái)

CHỤP MÀN HÌNH

Trong một nội dung đăng tải khác trên trang Weibo đi kèm với video “trận đấu” giữa Phan Soái Hàm với sư phụ Vương Chiến Quân, họ Từ đã chế giễu trận chung kết của giải đấu là “trò lừa võ thuật lớn nhất ở Trung Quốc”. Từ Hiểu Đông viết: “Nhà tổ chức che đậy danh tính thực sự của hai võ sư này. Đối thủ Vương Chiến Quân của Phan Soái Hàm lại chính là sư phụ của họ Phan! Hai người này đã đấu một trận giả nhất trong một giải đấu võ thuật uy tín nhất được đài truyền hình quyền lực nhất Trung Quốc phát sóng”.
Vì sao ông Nam Anh Kiệt tấn công ông Nam Nguyên Khánh?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.