Tưng bừng khai mạc giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia năm 2020

24/07/2020 19:00 GMT+7

Tối qua, ngày 23.7, tại nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM tổ chức giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia năm 2020.

Tại buổi lễ khai mạc có sự tham dự của: Phó Giáo sư Tiến sĩ Lê Bửu, Nguyên tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Mai Bá Hùng – Phó Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao TPHCM, ông Trương Ngọc Để - Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam cùng hơn 1.000 vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài.
Giải Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc là giải đấu lớn, được tổ chức thường niên và luôn là một trong những sân chơi hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn cao, quy tụ những vận động viên mạnh trong cả nước.

Chủ tịch Liên đoàn taekwondo Việt Nam Trương Ngọc Để phát biểu khai mạc

Minh Tân

Thông qua giải đấu giúp đánh giá công tác đào tạo huấn luyện viên, vận động viên Taekwondo ở các tỉnh, thành, ngành giúp các vận động viên thi đấu, cọ xát và tích lũy kinh nghiệm. Ban tổ chức sẽ phát hiện và tuyển chọn những vận động viên xuất sắc vào đội tuyển Taekwondo Việt Nam.
Giải Taekwondo các lứa tuổi trẻ quốc gia quy tụ trên 1.000 vận động viên đến từ 45 đoàn thuộc các tỉnh, thành, ngành trong cả nước. Các vận động viên thi đấu ở nội dung đối kháng, quyền cá nhân và đồng đội theo 4 lứa tuổi: U.12, U.14, U.17 và U.20 để tranh 112 bộ huy chương.

Các đoàn tham dự giải

Giải vô địch Taekwondo các lứa tuổi trẻ toàn quốc là cơ hội để Taekwondo Việt Nam tìm ra những gương mặt trẻ tài năng, triển vọng để kế thừa cho thế hệ vàng Châu Tuyết Vân, Nguyễn Thị Lệ Kim, Lê Hiếu Nghĩa… Với sự nỗ lực trong công tác tổ chức, sự đầu tư kỹ lưỡng và luyện tập nghiêm túc của các đoàn vận động viên, sự điều hành công tâm của các trọng tài và tinh thần thi đấu hết mình của các vận động viên sẽ mang đến một giải đấu thành công.
Năm 2021 được xem là một năm cực kì quan trọng với Taekwondo Việt Nam với rất nhiều mục tiêu lớn được đặt ra. Trong đó tiêu biểu nhất là SEA Games 31 diễn ra ngay trên sân nhà cùng với đó là vòng loại Olympic Tokyo. Với SEA Games 31, Taekwondo Việt Nam đặt mục tiêu giành từ 5-6 HCV.
Ngay sau lễ khai mạc giải Taekwondo năm nay đã diễn ra một số trận đấu ở nội dung đối kháng các lứa tuổi. Dự kiến, Lễ bế mạc và trao giải toàn đoàn sẽ diễn ra vào ngày 13/7.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.