VĐV khắp thế giới tưởng niệm nạn nhân khủng bố ở Pháp

17/07/2016 09:01 GMT+7

Vụ khủng bố ở Nice , nước Pháp trong đêm Quốc khánh của đất nước này đã gây chấn động toàn thế giới. Trong ngày hôm qua và hôm nay, nhiều VĐV của nhiều quốc gia đã có nhiều hoạt động tưởng niệm những nạn nhân xấu số.

Sau khi vụ khủng bố làm ít nhất 84 người chết tại Nice, giải đua xe đạp nổi tiếng nhất thế giới Tour de France đang diễn ra tại Pháp vẫn tiếp tục.Trước chặng đua thứ 13, các tay đua dành một phút để tượng niệm những người đã nằm xuống trong vụ việc đau lòng đêm Quốc khánh.
Các tay vợt người Anh tham gia Davis Cup giành 1 phút trước khi bắt đầu trận đấu với Serbia tại Belgrade cúi đầu trong im lặng.
VĐV Anh mặc niệm các nạn nhân vụ khủng bố Nice Reuters
Tại sân vận động The Open tại Royal Troon, Scotland, người ta đã thực hiện nghi thức treo cờ rủ với quốc kỳ Pháp. Tại sân vận động Wembley nước Anh, đèn laze với màu cờ Pháp được chiếu sáng, tại đây cũng có dòng chữ: "Hôm nay, các mái vòm tại Wembley sẽ được thắp sáng trong màu cờ Pháp, như một cách chúng ta cùng đoàn kết, chia sẻ với thành phố Nice”.
Tại giải Golf Open Championship, các VĐV bày tỏ sự tiếc thương với những nạn nhân xấu số trong vụ thảm sát tại Nice. VĐV người Pháp Thomas Levet nói với đài BBC: “Vô cùng khó khăn với nước Pháp thời điểm này. Tôi đã cài trên mũ của tôi băng tang đen, tưởng nhớ về nước Pháp. Chỉ còn cách cầu mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến”.
Sân vận động Wembley tưởng niệm nạn nhân xấu số nước Pháp Twitter
Trong khi đó, VĐV bóng chày Compatriot Clement Sordet đội một chiếc mũ với dòng chữ: “Cầu nguyện cho Nice”. Compatriot Clement Sordet thức giấc lúc 4 giờ sáng hôm 15.7 và bàng hoàng khi nhận tin Nice bị khủng bố. “Tôi hiểu những nỗi đau của những gia đình đang phải gánh chịu, họ đã mất cha, mất mẹ, mất con cái sau cuộc thảm sát này”.
Trong khi đó, tại Công quốc Monaco chỉ cách Nice 15 dặm, nơi đang diễn ra giải Diamond League. Người tổ chức giải đấu này đã phát ra thông báo: “Một lời tri ân sẽ được gửi đến những nạn nhân của vụ khủng bố Nice. Cộng đồng thể thao và Công quốc Monaco muốn bày tỏ tình đoàn kết và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến tất cả các gia đình và bạn bè của các nạn nhân cũng như cho chính quyền quốc gia Pháp và khu vực".
Trái tim được treo trên tường của fanpage giải đua xe đạp Tour de France: "Trái tim hòa nhịp đập với Nice"
Nghi thức treo cờ Pháp rủ tại sân The Open AFP
"Cầu nguyện cho Nice" AFP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.