Vi rút corona khiến Olympic Tokyo 2020 sẽ bị hoãn?

Giang Lao
Giang Lao
01/02/2020 15:44 GMT+7

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) vừa ra thông báo trấn an dư luận sau khi nhiều lo ngại về việc có thể bùng phát dịch cúm vi rút corona , khiến Thế vận hội mùa hè (Olympic Tokyo 2020) diễn ra vào tháng 7 tới đây sẽ bị hoãn lại.

Hiện ở Nhật Bản đã ghi nhận 14 trường hợp nghi nhiễm vi rút corona, và chính phủ nước này cũng đã ban hành cảnh báo mọi cư dân không được phép đi du lịch đến Trung Quốc - nơi bắt nguồn dịch bệnh.
Chính vì vậy, đã làm dấy lên sự lo ngại rất lớn trước khả năng dịch bệnh này còn sẽ bùng phát trong thời gian tới, và sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới Olympic Tokyo 2020 tranh tài trong tháng 7.
IOC vì thế phải ra thông báo, và cho biết cơ quan này họp bàn liên tục với Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thời gian gần đây nhằm theo sát mọi diễn biến của tình hình dịch cúm vi rút corona hiện nay. Trong đó, IOC khẳng định đã tính đến khả năng dịch bệnh sẽ bùng phát.
Tuy nhiên, IOC kiên định vẫn tổ chức Olympic Tokyo 2020 đúng như lịch trình hiện nay (khai mạc ngày 24.7 và bế mạc ngày 9.8).

IOC kiên định vẫn tổ chức Olympic Tokyo 2020 đúng như lịch trình hiện nay (khai mạc ngày 24.7 và bế mạc ngày 9.8).

AFP

Trong thông báo của IOC cho biết: “Mọi công tác hậu cần và chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020 hiện vẫn diễn ra bình thường và đúng tiến độ. Việc chúng tôi làm việc với các tổ chức quốc tế thuộc Liên hiệp quốc và khi cần thiết như WHO, là hoàn toàn bình thường và có thêm những chỉ dẫn cụ thể cho Thế vận hội”.
Cùng thời điểm, Uỷ ban tổ chức Olympic Tokyo của Nhật Bản cũng ra thông báo: “Chúng tôi chưa bao giờ thảo luận tới khả năng hoãn tổ chức Olympic Tokyo 2020. Chúng tôi hiện vẫn làm việc và hợp tác chặt chẽ với IOC, cùng với các tổ chức liên quan khác, cũng như theo dõi sát sao tình hình hiện nay để có những biện pháp hữu hiệu nhất đối phó với dịch bệnh”.
Qua thông tin này IOC đã bác bỏ những tin tức mà báo chí thế giới mới đây cho biết, IOC bí mật họp bàn với WHO để tính về khả năng hoãn tổ chức Olympic Tokyo 2020 trong tháng 7.
Dịch vi rút corona hiện gây ảnh hưởng liên quan tới Olympic Tokyo 2020, khi khiến các giải đấu loại như môn bóng rổ nữ phải chuyển từ Trung Quốc sang Serbia thi đấu. Và vòng loại thứ 3 môn bóng đá nữ ở bảng B khu vực châu Á chuyển từ Trung Quốc sang Úc thi đấu. Trong đó, tuyển nữ Trung Quốc đang bị cách ly 1 tuần đến ngày 5.2 mới thi đấu được nếu không xảy ra trường hợp cầu thủ nào bị nhiễm bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.