Việt Trinh: Thiền và thể dục để yêu cơ thể, yêu đời hơn

09/09/2015 06:45 GMT+7

Giữ được vẻ đẹp vượt thời gian như lời công chúng dành tặng, theo “Người đẹp Tây đô” là nhờ tình yêu dành cho thiền và thể dục.

Giữ được vẻ đẹp vượt thời gian như lời công chúng dành tặng, theo “Người đẹp Tây đô” là nhờ tình yêu dành cho thiền và thể dục.

Thiền là bài tập không thể bỏ qua vào mỗi sáng của Việt Trinh - Ảnh: Lữ Đắc Long
Con trai cũng say mê tập thể dục như mẹ
Việt Trinh sinh năm 1972. Chị được khán giả biết đến từ người mẫu lịch bởi vẻ đẹp hút hồn ở đôi mắt như biết nói, to tròn, đen thẳm; và nổi tiếng với các vai diễn trong phim Ngọc trong đá, Nước mắt học trò, Lệnh truy nã, Xương rồng đen, Người đẹp Tây đô, Sương gió biên thùy, Nợ đời... Sau khi thực hiện 4 bộ phim truyền hình trong vai trò đạo diễn, Việt Trinh sẽ trở lại màn ảnh rộng với vai chính trong bộ phim điện ảnh Trót yêu, dự kiến ra rạp vào tháng 10. Với truyền hình, Việt Trinh được khán giả yêu thích trong vai trò giám khảo của chương trình Cùng nhau tỏa sáng đang phát trên THVL1.
Việt Trinh cho biết, sau khi sinh con (2009), chị vẫn còn dư gần 20 kg trong 2 năm do phải giữ chế độ dinh dưỡng để cho con bú sữa mẹ. Đến khi đi khám dinh dưỡng, chuẩn bị giảm cân, “tái xuất” phim trường, bác sĩ “phán” chị dư 10 kg mỡ và 7 kg nước! Vậy nhưng, chỉ trong 6 tháng miệt mài tập luyện, vóc dáng Việt Trinh đã trở lại như xưa. Thời gian này, chị chủ yếu chạy bộ/đạp xe kết hợp các động tác trên máy, nhưng thay vì chỉ mặc đồ thể thao, chị ... tròng thêm bộ quần áo đi mưa để “tỏa nhiệt” nhiều hơn, giảm cân nhanh hơn.
Khi đã sở hữu lại số đo chuẩn như mong muốn, Việt Trinh bắt đầu chú ý hơn đến việc giữ gìn sức khỏe. Chị thay chạy bộ bằng môn thiền - thở (còn gọi là điều tức, một hình thức tập kiểm soát hơi thở nhằm đem lại sự cân bằng cho các chức năng của cơ thể, từ đó giúp tự kiểm soát cảm xúc và hành vi của mình).
“Mỗi ngày của tôi bắt đầu bằng việc đọc kinh (Chú đại bi hoặc Diệu pháp linh hoa), sau đó tập thiền - thở. Ban đầu tôi nghĩ hơi thở mình là tự nhiên, lâu nay mình không tập vẫn hít thở bình thường. Nhưng sau khi bị bệnh, có lúc thấy khó thở, tôi mới quan tâm đến bài tập này và bắt đầu yêu quý hơn hơi thở của mình. Không chỉ chú tâm vào hơi thở, trong quá trình đó, mình còn quan tâm - tưởng đến, giống như đang trò chuyện với các bộ phận khác trên cơ thể mình. Chẳng hạn, nếu hôm qua mình diễn khóc nhiều khiến đôi mắt mệt mỏi, thì trong bài tập hôm nay mình sẽ tưởng đến đôi mắt, vuốt ve nó, cảm nhận như mình đang chăm sóc nó. Rồi mái tóc, hay làn da... cũng vậy. Nếu trước đây tôi cũng yêu thương cơ thể mình, nhưng chỉ dừng lại ở việc tô điểm cho đẹp, thì nay, với thiền - thở, tôi chú trọng việc chăm sóc từ bên trong. Tôi tập để yêu thương, quan tâm từng bộ phận cơ thể, chứ không phải chỉ tập để giữ sắc vóc”, Việt Trinh chia sẻ.
Chị cho biết thêm: “Có lẽ nhờ vậy mà con trai tôi hiện nay cũng say mê tập thể dục như mẹ. Cu cậu rất mê chạy xe đạp, tập luyện đều đặn mỗi chiều sau khi đi học về và sáng thứ bảy, chủ nhật”.
Không ăn chay trường nữa
Sau thời gian ăn chay trường và đặc biệt là vài năm gần đây khi thường xuyên đi làm phim, Việt Trinh bất ngờ với kết quả khám sức khỏe của mình: cao cholesterol. Hỏi ra mới biết, dù ăn chay nhưng nếu không đúng cách thì vẫn bị cao cholesterol như thường. “Công tác đạo diễn không cho phép tôi chu toàn bữa ăn chay hợp lý như ở nhà, chủ yếu dùng thức ăn nhanh, đồ chiên sẵn hay trứng, mà lâu dài thì đúng là không tốt cho sức khỏe”, chị nói. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe, chị chỉ ăn chay khi ở nhà, còn đi với đoàn phim sẽ ăn mặn.
Để giữ được nhan sắc, duy trì được vẻ đẹp vượt thời gian như công chúng yêu mến và dành tặng, Việt Trinh cho biết, ngoài chế độ dinh dưỡng hợp lý, có lẽ nhờ tình yêu chị dành cho thiền, cho thể dục từ nhiều năm qua. Không chỉ vậy, với chị, đã qua rồi thời “sân si” để bằng chị bằng em, nên bản thân cũng không còn chuộng những túi xách hàng hiệu hay mặn mà với trang phục đắt giá, mà Việt Trinh tìm đến sự đơn giản. Với chị, đó cũng là cách nhẹ nhàng hóa đời sống tinh thần giữa những bộn bề lo toan, phức tạp của cuộc sống hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.