Vụ hàng loạt VĐV trẻ tạt nước sôi gây phẫn nộ dư luận Trung Quốc

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/03/2021 08:35 GMT+7

Hai VĐV 15 tuổi tại một trung tâm huấn luyện thể thao Trung Quốc đã tạt nước sôi vào các đồng đội trẻ tuổi và thực hiện các hành vi ngược đãi khác đang làm dấy lên sự phẫn nộ trong dư luận nước này.

Theo AFP, vụ việc một lần nữa làm sáng tỏ một hệ thống thể thao nhà nước Trung Quốc vốn mờ nhạt từ lâu vì nổi tiếng là đẩy các VĐV, trong đó có cả trẻ em, đến chỗ thực hiện những hành động cực đoan. Hãng thông tấn Tân Hoa Xã cho biết, 2 VĐV (giấu tên) đã bị đình chỉ thi đấu tại trung tâm thể dục dụng cụ, judo và cử tạ của tỉnh Hà Bắc.
Theo nguồn tin trên, 5 nạn nhân của vụ tạt nước sôi mới khoảng 10 tuổi và vụ việc xảy ra vào tháng 9 năm ngoái. Tờ Beijing News đã đăng video một cậu bé da bị lột dưới cổ do nước sôi, gây thu hút sự quan tâm cực lớn của dư luận.

Các VĐV trẻ Trung Quốc được cho là trải qua một hệ thống tập luyện hà khắc

REUTERS

Trong đoạn video, mẹ của cậu bé nói rằng da trên mặt của cậu bé cũng bị bong ra và cậu bị bầm tím nhiều chỗ. "Đau lòng đến mức khó dùng từ gì để mô tả được cảm xúc của chúng tôi", người phụ nữ chỉ được xác định bằng họ Kiều cho biết. Cô này cho biết 2 thiếu niên nói trên cũng đã nhét lòng đỏ trứng vào mũi nạn nhân và dùng bật lửa đốt vào mông nạn nhân.
Vụ lạm dụng đã bị lên án rộng rãi trên nền tảng mạng xã hội Weibo của Trung Quốc, trong đó nhiều người dùng kêu gọi thủ phạm bị bắt hoặc cấm thi đấu suốt đời. Những người khác lại chỉ trích những gì họ nói là việc nhà chức trách thể thao Hà Bắc xử lý vụ việc chậm chạp, với các chi tiết đến nay mới được phát hiện dù sự cố đã xảy ra 6 tháng trước.
Theo AFP, dưới hệ thống thể thao nhà nước cứng nhắc của Trung Quốc, nhiều VĐV được cho là có tiềm năng đã bị gia đình cho nghỉ ngay từ khi còn nhỏ do phải trải qua các chế độ tập luyện khắc nghiệt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.