'Vũ khí' của VTV Bình Điền Long An ở bán kết bóng chuyền VTV9-Bình Điền

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
18/05/2019 13:00 GMT+7

16 giờ hôm nay tại Nhà thi đầu tỉnh Kiên Giang, VTV Bình Điền Long An chạm trán với CLB BIP (Mỹ) ở trận bán kết 1 giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9-Bình Điền.

VTV Bình Điền Long An với những gương mặt trẻ tài năng như Thanh Thúy, Dương Thị Hên, Kim Thanh, Bích Tuyền… là đại diện duy nhất của bóng chuyền nữ Việt Nam góp mặt ở bán kết. Tuy nhiên thử thách lớn chờ đón đội chủ giải bởi phải chạm trán với đương kim á quân BIP.

Khán giả áp đảo trên khán đài sẽ là vũ khí lợi hại của VTV Bình Điền Long An Đào Ngọc Thạch

BIP được đánh giá nhỉnh hơn nhưng các HLV chỉ ra một “vũ khí” lợi hại mà nếu phát huy hiệu quả, các cô gái VTV Bình Điền Long An sẽ làm nên bất ngờ trước đối thủ đến từ Mỹ, đó là yếu tố tinh thần.

Thanh Thúy (3, áo vàng) là tay đập số 1 VTV Bình Điền Long An Đào Ngọc Thạch

Chắc chắn khán giả sẽ đến Nhà thi đấu rất đông cổ vũ cho các cô gái VTV Bình Điền Long An. Sự cuồng nhiệt của khán giả là động lực tinh thần để các cầu thủ VTV Bình Điền Long An thi đấu “thăng hoa” cũng như là áp lực lên đối thủ.

Thanh Thúy (áo xanh) hứa hẹn bùng nổ cùng đồng đội Đào Ngọc Thạch

Một nhân tố cũng được đánh giá là điểm tựa cho thành công của VTV Bình Điền Long An là Libero Kim Liên. Những pha cứu bóng ngoạn mục, những màn lăn xả quên mình của Kim Liên góp công lớn giúp VTV Bình Điền Long An giành chiến thắng ở vòng bảng trước Thái Lan, Ngân hàng Công thương. Khi Kim Liên bùng nổ, hàng tấn công của VTV Bình Điền Long An cũng vụt sáng, tinh thần cả đội cũng lên cao.

BIP (Mỹ) được đánh giá nhỉnh hơn Đào Ngọc Thạch

Một khi “vũ khí” tinh thần được phát huy, những mũi tấn công như Thanh Thúy, Dương Thị Hên, Kim Thanh, Nguyễn Thị Trinh hay Bích Tuyền sẽ đạt hiệu quả tấn công tốt nhất.

Tứ Xuyên (Trung Quốc) trên cơ U.23 Thái Lan Đào Ngọc Thạch

Trong khi đó BIP là đội bóng chơi hiện đại, tấn công đa dạng và phòng ngự cũng hiệu quả. Cây chuyền hai tài năng Akeo Kamalani điều phối bóng rất linh hoạt cho các mũi tấn công. Cash Samatha có nhiều pha đánh giữa bất ngờ, Stazer Lindsay tấn công đầy dũng mãnh.

Ở trận bán kết còn lại lúc 19 giờ, Tứ Xuyên (Trung Quốc) được đánh giá cao hơn U.23 Thái Lan.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.