‘Vua sư tử’ Lennox Lewis lại muốn tái đấu Mike Tyson

01/03/2021 21:09 GMT+7

19 năm sau trận đấu của hai huyền thoại, giờ đây Lennox Lewis nói rằng ông sẽ sẵn sàng cho một trận tái đấu với huyền thoại Mike Tyson dù cả hai đã bước vào tuổi U.60.

Huyền thoại 55 tuổi Lennox Lewis là người chấp dứt chuỗi 4 trận thắng liên tiếp của Mike Tyson vào tháng 6.2002. Đó là một trong những chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của tay đấm có biệt danh “Vua sư tử”. Sau trận đấu đó, Lewis cũng chỉ thượng đài thêm một trận nữa với Vitali Klitschko trước khi chính thức tuyên bố giải nghệ vào tháng 2.2004.
Mới đây, Lewis đã nói với tờ TMZ rằng ông đã sẵn sàng cho một trận tái đấu đầy hấp dẫn với Tyson nếu nhận được lời đề nghị. Cựu tay đấm hạng nặng người Anh chia sẻ: “Nếu người hâm mộ muốn điều đó thì chúng tôi sẵn sàng đàm phán. Thật sự hiện tại không có động lực nào thúc đẩy tôi trở lại sàn đấu, nhưng nếu đối thủ là Mike Tyson tôi sẵn sàng bước lên đó”.

Mike Tyson đã trở lại với võ đài hồi cuối năm ngoái

Reuters

Trận đấu đầu tiên giữa Lewis với Tyson là một trong những trận đấu hạng nặng lớn nhất trong lịch sử quyền anh thế giới. Ngay trên đất Mỹ, Lewis đã hạ knock-out Mike ‘Thép’ ở hiệp đấu thứ 8 để bảo vệ thành công các chiếc đai danh giá bao gồm WBC, IBO và IBO.
Lennox Lewis sinh ngày 2.9.1965, cựu võ sĩ người Anh sở hữu bảng thành tích khủng với 41 trận thắng, 2 trận thua và 1 trận hoà, trong đó có 32 trận thắng bằng knock-out. Thể hình hoàn hảo với chiều cao 1m95 và cân nặng 113 kg, Lewis luôn thi đấu với sự tự tin, tập trung trước mọi đối thủ. Ông là một pháo đài gần như bất khả xâm phạm và được xem là vua của các sàn đấu.
Trong một lần xuất hiện trên chương trình truyền hình Good Morning Britain, Lewis đã tự tin nói rằng mình vẫn có thể đánh bại Mike Tyson ngay trong thời kỳ đỉnh cao huỷ diệt của huyền thoại người Mỹ như cái cách mà ông đã từng hạ gục nhiều tay đấm khét tiếng khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.