Chiếc xe F1 của Hamilton được gửi đến cậu bé mắc bệnh ung thư

Tây Nguyên
Tây Nguyên
14/05/2019 14:15 GMT+7

Một chiếc xe Công thức 1 (F1) của đội Mercedes đã được gửi đến nhà của cậu bé bị ung thư, người đã truyền cảm hứng cho tay đua nổi tiếng của Lewis Hamilton chiến thắng tại chặng Tây Ban Nha cuối tuần trước.

Theo AFP, Hamilton đã giành chiến thắng ở chặng đua Barcelona cho Harry Shaw, một cậu bé 5 tuổi đến từ Surrey (Anh). Cậu bé này đang trong tình trạng không còn cơ hội chiến thắng trận chiến chống lại căn bệnh xương hiếm gặp.
Đội Mercedes của tay đua Hamilton sau đó đã sắp xếp cho một trong những chiếc xe F1 của họ đỗ bên ngoài nhà của Harry ở Redhill vào hôm 13.5. Cậu bé được bế trong vòng tay của cha (James Shaw), sau đó được một nhân viên của Mercedes hướng dẫn chiêm ngưỡng chiếc xe của Hamilton. Kể từ khi chuyển sang giai đoạn bệnh nặng, đây là lần thứ đầu tiên cậu bé được ra ngoài trời trong 3 tuần.
Cậu vé Harry đã có một nguồn động viên rất lớn khi nhận được chiếc cúp chiến thắng ở chặng Tây Ban Nha của Hamilton AFP
Harry được trao tặng chiếc cúp chiến thắng của Hamilton từ cuộc đua ở Barcelona và một đôi găng tay đua của nhà vô địch thế giới. Hamilton cũng gửi gắm lại một tin nhắn video để động viên cậu bé.
“Tôi không thể mô tả nó có ý nghĩa như thế nào đối với tất cả chúng ta rằng Lewis đã giành chiến thắng trong cuộc đua dành cho Harry, và sau đó cũng dành nó cho Harry”, người cha của cậu bé cảm động chia sẻ.

tin liên quan

Lewis Hamilton và đội đua Mercedes vẫn thống trị F1 năm 2019
Trưa ngày 14.4, ở chặng đua thứ 3 của mùa giải F1 năm 2019, chặng Trung Quốc GP - cũng chặng đua chẵn thứ 1.000 của cuộc đua F1 tính từ năm 1950 đến nay, đã chứng kiến các tay đua của đội Mercedes một lần nữa về “1-2”.
Ông James Shaw nghẹn ngào nói tiếp: “Vào thời điểm cực kỳ khó khăn trong cuộc sống của chúng tôi, điều này đã mang đến cho chúng tôi một cú hích lớn và một niềm vui rất lớn. Harry không thể tin rằng Lewis Hamilton đã nói về mình, và đã dành riêng cuộc đua cho con.
Bây giờ con tôi nghĩ rằng Lewis là người bạn thân nhất của mình, mà đối với một cậu bé năm tuổi, thì điều đó thật tuyệt vời. Harry thích xe hơi, và dù yếu đuối, con vẫn hỏi về những thiết kế của chiếc xe. Mercedes đã đưa chúng tôi đến một nơi thật thanh bình trong quãng thời gian đen tối nhất”.
Không những tiếp tục thống trị F1, Hamilton vừa có một nghĩa cử đẹp cho cậu bé mắc bệnh ung thư REUTERS
Nghĩa cử của Hamilton và đội đua Mercedes đã lay động cảm xúc của người hâm mộ thể thao thế giới. Về phần mình, chiến thắng tại chặng đua Tây Ban Nha đã giúp tay đua người Anh giữ ngôi đầu bảng xếp hạng các tay đua với 112 điểm, hơn người đồng đội Valtteri Bottas 7 điểm, còn Mercedes đứng đầu tuyệt đối sau 5 chặng thắng ở Giải vô địch F1 năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.