Thêm 2 trẻ bị dị tật đầu nhỏ nghi nhiễm Zika

19/10/2016 20:05 GMT+7

Ngày 19.10, bác sĩ Phạm Văn Lào, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đắk Lắk, cho biết trung tâm vừa gửi mẫu máu, nước tiểu của 2 chị em ruột đi xét nghiệm, nhằm xác định nguyên nhân gây ra chứng đầu nhỏ.

Đó là cháu T. (7 tuổi) và em ruột là cháu D. (4 tuổi), con của anh Nụ (ngụ thôn Giang Đông, xã Ea Đáh, huyện Krông Năng).
Hiện cháu T. có vòng đo đầu là 35 cm, cháu D. là 39 cm, nhỏ hơn nhiều so với các trẻ cùng lứa tuổi. Theo anh Nụ, vợ chồng anh có 4 người con, cháu đầu và cháu út phát triển bình thường, riêng 2 cháu giữa thì từ lúc sinh ra đầu đã nhỏ và giống nhau như đúc. Đặc biệt, cháu T. lên 6 tuổi mới bắt đầu học nói nhưng đến nay vẫn chưa phát âm rõ ràng, còn cháu D. thì có nhiều biểu hiện chậm phát triển hơn.
Trước đó, Sở Y tế Đắk Lắk cũng phát hiện bé H’Lẹ M’lô (4 tháng tuổi, ngụ huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk) mắc chứng đầu nhỏ.
“Ngay sau khi phát hiện, các trường hợp nghi nhiễm virus Zika đều được lấy mẫu máu, nước tiểu gửi đến Viện Vệ sinh dịch tễ Tây Nguyên và Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương xét nghiệm, nhưng để xác định chính xác nguyên nhân bệnh thì cần phải qua nhiều xét nghiệm khác nữa”, bác sĩ Phạm Văn Lào nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.