Thêm 3 trẻ bị dị ứng sau khi uống sữa

24/10/2009 01:16 GMT+7

* Chưa thể buộc ngừng lưu hành sản phẩm Cuối ngày qua, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP.HCM) cho biết vừa có thêm 3 trẻ bị dị ứng sau khi uống sữa Vivinal GOS vào viện.

Trường hợp thứ nhất là nam 15 tuổi (nhà ở Q.Bình Thạnh) nhập viện đêm 22.10 trong tình trạng dị ứng nặng (nổi mẩn, ngứa và bị sốc, tụt huyết áp...); người nhà cho biết hai anh em cùng uống một lốc sữa Vivinal GOS mới mua, nhưng em không bị gì, còn anh bị dị ứng. Hai trường hợp còn lại là hai anh em (ở Bình Dương) nhập viện ngày 23.10.

* Liên quan đến vụ 5 trẻ bị dị ứng phải nhập viện sau khi uống sữa Vivinal GOS (một sản phẩm của Dutch Lady VN, thuộc Công ty FrieslandCampina), hôm qua Công ty FrieslandCampina phối hợp Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Bộ Y tế tổ chức họp báo để cung cấp những thông tin liên quan.

Ông Jan Bles - Giám đốc điều hành FrieslandCampina VN cho biết ngay sau khi xảy ra vụ việc, công ty đã gửi nhiều mẫu sữa đến một phòng thí nghiệm độc lập ở châu u là TNO và TNO kết luận chưa tìm thấy mối liên hệ giữa trường hợp dị ứng với Vivinal GOS (không có sự hiện diện của các chất dị ứng phổ biến).

Ông Hoàng Thủy Tiến - Phó cục trưởng Cục An toàn vệ sinh thực phẩm cho biết các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra dịch tễ, xem có phải sữa là “thủ phạm” gây dị ứng cho trẻ hay không. Hiện chưa có chứng cứ rõ ràng nên chưa thể buộc nhà sản xuất ngừng lưu hành sản phẩm.   

Thanh Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.