Thêm bệnh nhân ngộ độc nghi do rượu methanol

18/02/2017 08:29 GMT+7

Liên quan vụ ngộ độc rượu chứa methanol xảy ra tại xã Ma Ly Chải (H.Phong Thổ, Lai Châu) khiến 8 người tử vong, vừa có thêm nạn nhân bị ngộ độc.

Ngày 17.2, thông tin từ đoàn bác sĩ của Bệnh viện (BV) Bạch Mai (Hà Nội) đang hỗ trợ điều trị các trường hợp ngộ độc rượu chứa methanol xảy ra hôm 13.2 tại xã Ma Ly Chải (H.Phong Thổ, Lai Châu) khiến 49 người ngộ độc, trong đó 8 người tử vong, cho biết đêm 16.2 tiếp tục có thêm bệnh nhân ngộ độc vào cấp cứu tại BV đa khoa tỉnh Lai Châu.
Đó là nam bệnh nhân không ăn cỗ trong đám tang tại xã Ma Ly Chải; người này nói, đã mua rượu tại chợ trong vùng (nơi cung cấp rượu sử dụng trong đám tang) về uống. Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nặng, tổn thương não, được chỉ định chạy thận nhân tạo lọc máu ngay trong đêm. Mẫu máu của bệnh nhân đã được gửi đi xét nghiệm tìm methanol.
Ông Đồng Xuân Linh, Phó giám đốc Trung tâm y tế H.Phong Thổ, cho biết trong số những bệnh nhân đang được điều trị tại trung tâm, hầu hết nam giới đều uống rượu, nhưng có 6 phụ nữ và 1 trẻ em không uống rượu vẫn bị ngộ độc. Do đó, cơ quan chuyên môn đang tìm các yếu tố khác gây ngộ độc thông qua xét nghiệm các mẫu thực phẩm là thức ăn trong bữa cơm tại đám tang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.