TNO

Thêm chiến hạm Gepard của Việt Nam rời nhà máy ra Biển Đen

05/10/2016 07:34 GMT+7

(Tin Nóng) Ngày 1.10, chiến hạm Gepard 3.9 thứ 4 của Việt Nam đã rời Nhà máy đóng tàu Gorky ở Zelenodolsk (CH Tatarstan, Nga) theo sông Volga ra Biển Đen, theo mạng VK (Nga).

(Tin Nóng) Ngày 1.10, chiến hạm Gepard 3.9 thứ 4 của Việt Nam đã rời Nhà máy đóng tàu Gorky ở Zelenodolsk (CH Tatarstan, Nga) theo sông Volga ra Biển Đen, theo mạng VK (Nga).

Chiến hạm Gepard 3.9 thứ 4 của Việt Nam trên sông Volga, đoạn qua Samara ngày 2.10 - Ảnh: vk

Một diễn đàn hàng hải trên mạng VK (Nga) ngày 4.10 đã đăng những bức ảnh chụp chiến hạm Gepard 3.9 thứ 4 của Việt Nam được 2 tàu kéo lai dắt trên sông Volga, đoạn qua thành phố Samara để ra Biển Đen. Theo lộ trình như chiếc Gepard 3.9 thứ 3 đã đi trước đó, chiến hạm Gepard thứ 4 này sẽ xuôi dòng Volga đến hệ thống kênh đào Volga - Don vào sông Don rồi ra biển Azov, qua eo biển Kerch vào Biển Đen, đến thành phố Novorossiysk hội tụ với chiếc Gepard thứ 3 đã có mặt ở đó cuối tháng 9.

Như vậy phải đến tháng 11 chiếc tàu chiến Gepard thứ 4 này mới đến nơi, vì chiếc trước đó mất 1,5 tháng hành trình từ Zelenodolsk đến Novorossiysk.

Sau khi đến nơi, hai chiến hạm này sẽ thử nghiệm cấp nhà máy và cấp quốc gia trên biển, thử nghiệm các hệ thống vũ khí và sang năm 2017 sẽ bàn giao và về Việt Nam cùng lúc.

Hai tàu này sẽ bổ sung cho đội 2 tàu Gepard đã về Việt Nam trước đó là 011 Đinh Tiên Hoàng và 012 Lý Thái Tổ.

Dự kiến chiến hạm Gepard thứ 4 này của Việt Nam mất hơn 1 tháng để đến Novorossiysk - Ảnh: vk

Cặp tàu Gepard thứ 3 và 4 này có thêm chức năng săn ngầm, qua việc trang bị hệ thống phóng ngư lôi loại 533 mm (4 ống phóng/tàu). Thành phố cảng Novorossiysk cũng là nơi đội tàu ngầm Kilo 636.3 của Hạm đội Biển Đen đồn trú, nên rất có thể hai tàu Gepard Việt Nam sẽ diễn tập săn ngầm với các tàu của Hạm đội Biển Đen tại đây.

Ngoài 4 chiếc Gepard đã hoàn tất, có tin cho biết Việt Nam và Nga đang thương thảo về việc đóng cặp tàu chiến Gepard 3.9 thứ ba, cặp tàu này dự kiến trang bị hệ thống tên lửa Klub uy lực hơn hệ thống Uran nếu hai bên đạt được hợp đồng.

Chiến hạm Gepard thứ 3 của Việt Nam đã đến Novorossiysk cuối tháng 9.2016 - Ảnh: sledanounas
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.